Tin mới

Vụ nổ súng khiến 3 người chết ở Đắk Nông : Bắt tạm giam GĐ công ty Long Sơn

Thứ bảy, 24/12/2016, 14:53 (GMT+7)

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vừa ra quyết định bắt tạm giam ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, giám đốc Công ty Long Sơn (Đắk Nông) đẻ điều tra hành vi phá hoại tài sản, phá rừng.

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vừa ra quyết định bắt tạm giam ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, giám đốc Công ty Long Sơn (Đắk Nông) đẻ điều tra hành vi phá hoại tài sản, phá rừng.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, giám đốc công ty Long Sơn (Đắk Nông) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, phá rừng.

Liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 18 người bị thương ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu thập chứng cứ, thông tin để làm rõ việc Công ty Long Sơn có hành vi san ủi cây trồng của nhiều hộ dân.

Ông Tiến cho biết cơ quan công an đã làm việc với công ty Long Sơn, với chính quyền địa phương và người dân để củng cố hồ sơ điều tra về diện tích rừng bị phá cũng như vấn đề tranh chấp đất đai công ty Long Sơn với người dân.

Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo Người lao động, một lãnh đạo C45 Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra đang mở rộng làm rõ các hành vi của giám đốc công ty Long Sơn trong việc tự ý cưỡng chế, hủy hoại tài sản, làm mất rừng… Theo cơ quan điều tra, nhiều chứng cứ cho thấy công ty Long Sơn đã vi phạm nghiêm trọng trong việc tàn phá tài sản của người dân.

“Hiện cơ quan tố tụng đang tiếp tục điều tra làm rõ, mức thiệt hại thế nào chúng tôi sẽ cùng phối hợp với tỉnh để đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của người dân”, vị lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết.

Trước đó, theo báo Công lý, vụ nổ súng tại huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã khiến 3 người chết, 18 người bị thương. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do Công ty Long Sơn đưa hàng chục bảo vệ cùng máy móc vào rừng san ủi để thực hiện dự án nông lâm. Khu vực rừng này đang có tranh chấp đất đai nên hàng trăm người dân đã tập trung phản đối. Khi Công ty Long Sơn đưa bảo vệ đến, người dân đã dùng súng đạn hoa cải bắn làm ba người tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông sau đó đã mời ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, giám đốc Công ty Long Sơn, đến làm việc về các vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty này.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Bộ Công an đã cử đơn vị nghiệp vụ tham gia điều tra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt tạm giam