Tin mới

Vụ nổ tại chung cư Linh Đàm: 2 nghi phạm đã bị bắt

Thứ hai, 16/09/2019, 13:59 (GMT+7)

Cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ 2 nghi phạm liên quan đến vụ nổ tại chung cư Linh Đàm ngày 07/09 vừa qua.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Vietnamnet, sự việc nổ lớn tại chung cư HH Linh Đàm xảy ra vào khoảng 9h sáng 7/9, tại một quán trà đá dưới chân chung cư HH Linh Đàm.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên một số người đang ngồi uống trà đá ở dưới toà nhà HH3A thì có một người là thanh niên ngồi mở hộp quà. Lúc này, hộp quà bất ngờ phát nổ khiến mảnh cứng trong hộp bắn vào người.

Mảnh bìa có dính dây điện gài chất nổ. Ảnh: Vietnamnet

Ngay lập tức các lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và theo Vietnamplus, 2 nghi can gây ra vụ nổ đã bị bắt giữ. Danh tính 2 đối tượng được xác định là Phạm Hùng Cường (sinh năm 1989, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) và Hà Huy Thuận (sinh năm 1988, trú tại huyện Yên Bình, Yên Bái).

Theo hồ sơ ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ là do mâu thuẫn xã hội. Hai nghi can trên đã nghi ngờ anh Phùng Văn Dũng (trú tại địa bàn) đã dùng dụng cụ gian lận trong cờ bạc.

Cơ quan công an vừa tiến hành bắt giữ 2 nghi can gây ra vụ nổ ở Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người bị thương vào ngày 7/9 vừa qua.

Để giải quyết mâu thuẫn, Cường và Thuận đã lên kế hoạch chế tạo kíp nổ đặt vào hộp gửi cho anh Dũng với mục đích đe dọa.

Hai đối tượng Cường và Thuận tại trụ sở công an. Ảnh: Vietnamplus

Thuận đã dùng 200.000 đồng để mua 4 kíp nổ trên mạng. Sau đó Thuận bàn bạc kế hoạch với Cường về việc chế tạo kíp nổ, gửi lời đe dọa tới anh Dũng. Sau khi thống nhất, Cường và Thuận đã lấy dây điện gắn 4 kíp nổ vào cục pin điện thoại di động, loại 3,7V để vào trong hộp carton hình chữ nhật màu xanh đen, dùng keo nến gắn các dây điện vào hộp. Phía ngoài hộp dán băng dính màu vàng.

Vụ việc đã khiến anh Dũng cùng 4 người ngồi gần bị thương.

Ngay sau đó, hai đối tượng Cường và Thuận rủ nhau bỏ trốn. Ngày 14/9, khi 2 đối tượng đang trốn tại địa bàn tỉnh Lai Châu thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news