Tin mới

Vụ nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường "Tôi không muốn lên báo nữa"

Thứ năm, 24/08/2017, 08:59 (GMT+7)

Khẳng định mình là người đứng ra can ngăn vụ hàng hung bác sỹ ở Khoa cấp cứu - BVĐK 115 Nghệ An nhưng ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND P.Trung Đô, TP. Vinh mong muốn sự việc sớm lắng đi và không muốn xuất hiện trên báo nữa.

Khẳng định mình là người đứng ra can ngăn vụ hàng hung bác sỹ ở Khoa cấp cứu - BVĐK 115 Nghệ An nhưng ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND P.Trung Đô, TP. Vinh mong muốn sự việc sớm lắng đi và không muốn xuất hiện trên báo nữa. 

InfonetVietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc nữ bác sĩ bị đánh tại Nghệ An, chiều ngày 21/8 ông Nguyễn Xuân Huân đã xác nhận mình là người đàn ông cầm ghế trong clip tuy nhiên ông khẳng định mình cầm ghế chỉ để "ngồi". 

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND P. Trung Đô. Ảnh: Infonet

Lý giải về hành động này, ông Huân khẳng định là cầm ghế định ngồi xuống nhưng khi thấy anh Thắng bước vào phòng trực cấp cứu thì thả ghế, rồi ôm và đẩy anh Thăng ra khỏi phòng. 

Nữ bác sĩ bị người đàn ông lạ hành hung. Ảnh: Vietnamnet

"Anh mong muốn đừng để anh xuất hiện trên báo nữa và để sự việc lắng đi, anh cũng đã báo cáo tổ chức đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra sự việc cho rõ", ông Huân cho biết. 

Cũng liên quan đến vụ việc, bác sỹ Hoàng Thị Minh và điều dương Lê Quang Hòa Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị người nhà bệnh nhân hành hung vào tối ngày 18/8. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ.

Trong báo cáo của BVĐK 115 Nghệ An, sự việc xảy ra vào 21h30 phút ngày 18/8 khi Khoa cấp của bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương) bị Tai nạn giao thông

Trong quá trình cấp cứu, BS. Hoàng Thị Minh đã bị một người đàn ông (xác định là Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Chủ tịch HĐQT, GĐ Công ty Cổ phần xây lắp Tân Thắng, đóng trên địa bàn TP. Vinh) lao vào chửi bới và đánh vào mặt, đầu khiến choáng váng, đứng không vững phải dựa vào tường phía sau. Phát hiện Bác sỹ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy lại can thiệp, tuy nhiên cũng bị ông Thắng trên xông lại chửi bới và đe dọa.

Khi Bác sỹ Minh cùng Điều dưỡng Hòa đi vào phòng trực đóng cửa lại thì tiếp tục bị người đàn ông (ông Thắng – PV) đuổi theo cùng một người đi cùng tay cầm ghế nhựa (ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh - PV) xông vào phòng đòi đánh BS Minh và điều dưỡng Hòa ở trong đó, nhưng có một số người đã can ngăn nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng.

"Toàn thể CBNV Bệnh viện ĐK 115 hết sức bức xúc và phẫn nộ với hành vi tấn công, hành hung nhân viên Y tế của những người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Nam. Chúng tôi để nghị ngành Y tế cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, trừng trị những người này thích đáng, bảo vệ nhân viên Y tế để chúng tôi yên tâm công tác, chăm sóc và điều trị bệnh nhân được tốt" – Báo cáo của Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An nêu rõ.

Trước sự việc gây xôn xao, ngày 23/8, ông Hoàng Văn Hảo - Quyền Giám đốc sở Y tế Nghệ An cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa 115.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện 115 đã báo cáo chi tiết về vụ việc. Thay mặt lãnh đạo sở Y tế Nghệ An, ông Hoàng Văn Hảo đã gửi lời thăm hỏi, động viên Bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa và chia sẻ những tổn thương về tinh thần và thể xác mà họ đã hứng chịu trong vụ hành hung vừa qua.

Qua xem xét ban đầu, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận quy trình khám bệnh đúng, chính xác và không có sai sót thể hiện qua hồ sơ bệnh án, qua camera và thái độ của các y, bác sĩ.

Sở Y tế Nghệ An đã đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, điều tra và làm rõ, xử lý nghiêm đối với những người có thái độ, hành vi không đúng, đe dọa, hành hung thầy thuốc, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news