Tin mới

Người nhà bệnh nhân gọi côn đồ đến hành hung bác sĩ trong bệnh viện

Thứ sáu, 24/07/2015, 11:07 (GMT+7)

Các bác sĩ làm thủ tục chuyển phòng cho bệnh nhân từ phòng điều trị tự nguyện sang phòng điều trị chung. Không đồng ý với quyết định này, Hoàng – bố bệnh nhi đã gọi “đàn em” đến hành hung bác sĩ.

Các bác sĩ làm thủ tục chuyển phòng cho bệnh nhân từ phòng điều trị tự nguyện sang phòng điều trị chung. Không đồng ý với quyết định này, Hoàng – bố bệnh nhi đã gọi “đàn em” đến hành hung bác sĩ.

Theo báo CAND, ngày 23/7, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ổ nhóm côn đồ gồm 3 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại Bệnh viện Nhi Trung ương (BV Nhi TW).

Trước đó, chiều 12/7, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo, có một nhóm đối tượng côn đồ vào BV Nhi TW đánh điều dưỡng viên và bảo vệ, gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Các đối tượng gây náo loạn bệnh viện. Ảnh CAND

Công an quận đã cử cán bộ Đội CSĐT Tội phạm về TTXH phối hợp với Công an phường Láng Thượng xuống hiện trường lấy lời khai của các bị hại, nhân chứng, thu thập thông tin từ camera an ninh để xác định các đối tượng gây ra vụ việc.

Theo báo Dân Trí, các đối tượng bị khởi tố, tạm giam gồm Lê Văn Hoàng (30 tuổi, ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Sỹ Ngọc Đức (22 tuổi, HKTT ở Đại La, Gia Bình, Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Cương (20 tuổi, ở Đại Hưng, Ứng Hoà, Hà Nội).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 9/7, Lê Văn Hoàng và vợ đưa con trai vào điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi thăm khám cho con anh Hoàng, các bác sĩ sắp xếp cháu nằm điều trị tại phòng tự nguyện thuộc khoa Hô hấp. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân tăng cao nên chiều 12/7, bệnh viện chuyển con anh Hòa từ phòng tự nguyện sang phòng chung.

Không đồng ý với việc này, Hoàng đã gọi Đức và Cương đến bệnh viện để uy hiếp tinh thần các y, bác sỹ. Khi đến khoa Hô hấp, Hoàng vào phòng hành chính lăng mạ, hành hung một nữ điều dưỡng viên, sau đó quay ra đe dọa các y bác sỹ khác. Trước sự việc này, hai nhân viên bảo vệ bệnh viện đã đến can ngăn, nhưng bị nhóm của Hoàng đánh gây thương tích, gây náo loạn bệnh viện.

Nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng cảnh sát hình sự (CA quận Đống Đa) phối hợp với CA phường Láng Thượng đã tiến hành điều tra, truy xét. Ngày 15/7, CA quận Đống Đa thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Lê Văn Hoàng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”, sau đó bắt giữ tiếp các đối tượng còn lại.

Quá trình khám xét nơi ở của Hoàng, cơ quan công an thu giữ 2 viên đạn, 1 áo giáp chống đạn, một số giấy tờ vay nợ và hung khí.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan theo quy định.

Minh Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news