Tin mới

Vụ nữ sinh bị mất chân: Bộ Y tế yêu cầu Đắk Lắk xin lỗi bệnh nhân

Thứ năm, 17/03/2016, 19:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Đắk Lắk bị mất chân do sự tắc trách của bệnh viện, Bộ Y tế đã yêu cầu ngành y tế Đắk Lắk phải có sự chia sẻ cả về vật chất, tinh thần và xin lỗi gia đình bệnh nhân.

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Đắk Lắk bị mất chân do sự tắc trách của bệnh viện, Bộ Y tế đã yêu cầu ngành y tế Đắk Lắk phải có sự chia sẻ cả về vật chất, tinh thần và xin lỗi gia đình bệnh nhân.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Vietnamnet, Dân Trí ngày 17/3, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk về vụ việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị cưa chân sau khi bó bột vì sự tắc trách của nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.[mecloud]VQ9eKzPR18[/mecloud]

Bộ Y tế thông qua đường dây nóng y tế đã chỉ đạo ngành y tế Đắk Lắk trước mắt phải có sự chia sẻ cả về vật chất và tinh thần với bệnh nhân và gia đình bệnh nhân, đồng thời phải xin lỗi gia đình bệnh nhân.

Ngoài ra Bộ Y tế cũng yêu cầu ngành y tế tỉnh Đắk Lắk phải có trách nhiệm chi trả mọi chi phí khám, chữa bệnh và lắp chân giả cho bệnh nhân.

Vụ nữ sinh bị mất chân: Bộ Y tế yêu cầu Đắk Lắk xin lỗi bệnh nhân. Ảnh internet

Cũng theo ông Khuê, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk thành lập Hội đồng chuyên môn với nhiều chuyên gia y tế để xem xét nguyên nhân trực tiếp xảy ra tai biến y khoa trên; đồng thời xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân liên quan và báo cáo về Bộ Y tế.

Ông Khuê cũng cho biết, trong trường hợp gia đình bệnh nhân không đồng thuận với kết luận của Hội đồng chuyên môn này thì Bộ Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn cấp Bộ để xem xét toàn bộ vụ việc.

Trong trường hợp, gia đình bệnh nhân chưa thỏa đáng với kết luận của Hội đồng chuyên môn cấp Bộ thì gia đình có thể kiện đến cơ quan tòa án, và sẽ căn cứ vào giám định y khoa, luật định để xử lý theo luật pháp.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, phía Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã đình chỉ công tác của 4 cán bộ y tế gồm bác sĩ và điều dưỡng, trong đó có một Phó Giám đốc kiêm Trưởng Khoa ngoại.

Trước đó, vào ngày 6/3, nữ sinh Vi đi học về thì gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào BV Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu đau đớn và thấy phần dưới không có cảm giác. Gia đình nữ sinh đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện, tuy nhiên bác sĩ không chấp nhận. Đến sáng ngày 8/3, bác sĩ mới đồng ý tháo bột cho Vi. Tuy nhiên, khi tháo bột, chân Vi đã xuất hiện nhiều bỏng nước, sung vù nên gia đình lại tiếp tục đề nghị được chuyển viện, nhưng bác sĩ không đồng ý chuyển.

Đến ngày 11/3, nữ sinh Vi được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, BV đã chuyển Vi xuống BV Chợ Rẫy TP HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ