Tin mới

Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong: Lời kể nghẹn ngào của người mẹ

Thứ hai, 12/01/2015, 20:48 (GMT+7)

"Đau quá, con tôi ra đi khi chưa kịp ăn cơm chiều”, người mẹ khóc ngất khi kể về ngày định mệnh của nữ sinh lớp 6 tử vong sau khi bị cô giáo đánh.

"Đau quá, con tôi ra đi khi chưa kịp ăn cơm chiều”, người mẹ khóc ngất khi kể về ngày định mệnh của nữ sinh lớp 6 tử vong sau khi bị cô giáo đánh.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 L.T.P.H. (trường THCS Phan Bội Châu, TP.HCM) tử vong sau khi bị cô giáo đánh vì không thuộc bài, chia sẻ trên báo Tiền phong,  Trần Thị Huệ P. (mẹ nữ sinh H. - ở đường Liên Khu 8/9, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết:“Buổi chiều đó tôi đang ở nhà chuẩn bị cơm chiều thì có điện thoại báo con gái đã nhập viện. Tôi nghe tin mà muốn rụng rời chân tay và vội chạy vào bệnh viện với con. Nhưng đến nơi thì tim cháu đã ngừng đập. Tội quá chú ơi, con tôi đi mà chưa kịp ăn được bữa cơm chiều”.

Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong: Lời kể nghẹn ngào của người mẹ - Ảnh 1

Chiều 9/1, nhiều người dân tại Khu phố 9 đã đến chia buồn với gia đình. Ảnh: Tiền phong

Biết bệnh tình của con, gia đình đã thông báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp biết trước về tiền sử bệnh động kinh của H., đồng thời luôn “xin” các học sinh chung lớp đừng chọc giận hay đánh H..

Một năm trở lại đây, bệnh động kinh của H. có thuyên giảm và ít bộc phát, em cũng khỏe mạnh và tham gia hòa đồng cùng các bạn trong lớp. Gia đình vẫn luôn có niềm an ủi là H. đã khỏe mạnh không còn bệnh tật và có thể học tập bình thường. Nhưng giờ đây, tất cả niềm hy vọng ấy đã vỡ tan. Trong không khí tang thương, căn nhà của em H. giờ trở nên lạnh lẽo, thoảng mùi khói hương khiến nhiều người đến dự đám tang cảm thấy ngậm ngùi.

Bà P. nói: “Vụ việc xảy ra cả gia đình và phía nhà trường đều không muốn nên gia đình tôi cũng không truy cứu trách nhiệm, chỉ mong cô giáo V. đến trước linh cữu con gái nói lời xin lỗi để cháu được thanh thản an nghỉ”.

Video tham khảo :Bênh người nhà, 9X “xử” thiếu nữ hàng xóm như kẻ thù:

Theo tin tức từ VTC News, chiều 9/1, được sự động viên của đồng nghiệp, cô V. (cô giáo phạt cháu H. dẫn đến tử vong) đã đến gặp vợ chồng ông ông Lê Phước L., bàTrần Thị Huệ Pở đường Liên Khu 8/9, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM nói lời xin lỗi.

Đứng trước di ảnh của cháu L.T.P.H., cô V. khóc nức nở: “Cô xin lỗi con. Cô xin lỗi vì đã đánh con…”. Những lời xin lỗi dù muộn màng của cô V nhưng đã khiến những người có mặt tại đám tang cháu H không kìm được nước mắt.

Trong tột cùng nỗi đau, gia đình ông L. vẫn làm đơn xin không khởi tố vụ án và tha thứ cho cô giáo đã gây ra cái chết thương tâm cho cháu H.

Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong: Lời kể nghẹn ngào của người mẹ - Ảnh 2

Cô giáo Thảo V. (ở giữa) được 4 người bảo vệ rời khỏi tang lễ.

Trước đó như tin tức đã đưa, sự việc xảy ra hôm 6/1 tại Trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP.HCM).

Thông tin từ gia đình và học sinh lớp 6/7 của trường này tiết lộ trên báo Tuổi trẻ, trong tiết học công nghệ, khi cô giáo gọi lên trả bài có hai học sinh không thuộc bài nên bị cô giáo phạt, trong đó có nữ sinh này.

Cô giáo đã dùng “một nắm” thước kẻ của học sinh (từ 4-9 chiếc) và yêu cầu nữ sinh này nằm lên bàn để cô phạt dù em van xin cô “hãy đánh vào tay con, đừng đánh vào mông con”.

Sau khi đánh vào mông nữ sinh này, cô giáo yêu cầu em về chỗ nhưng em chỉ “ngẩng mặt lên một, hai cái” rồi nằm xuống. Ngỡ học sinh “ăn vạ”, cô giáo yêu cầu một học sinh nam trong lớp đỡ em dậy thì mới hay em đã ngất xỉu.

Em được đưa xuống phòng y tế trường và không lâu sau đó được chuyển qua Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Phú và chuyển đến Bệnh viện Tân Phú.
Tuy nhiên, theo gia đình nữ sinh, em đã ngưng thở trước khi được đưa đến cơ sở y tế.

Trao đổi trên VnExpress, ông Tạ Tân - Trưởng phòng giáo dục quận Tân Phú - cho biết: "Bước đầu xác định em học sinh có tiền sử bị bệnh động kinh. Có thể khi bị cô giáo phạt đã sợ quá nên phát bệnh trở lại. Tuy nhiên, việc giáo viên đánh học sinh là không đúng chuẩn mực đạo đức", ông Tạ Tân nói và bày tỏ chia sẻ với nỗi đau gia đình nạn nhân. Cô V. là một giáo viên trẻ, mới giảng dạy được khoảng hai năm.

Hiện, Phòng giáo dục quận Tân Phú đã tạm đình chỉ đứng lớp đối với cô V., đồng thời đang cùng nhà trường và gia đình lo hậu sự cho em học sinh. "Sau khi lo xong cho học sinh, chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp xử lý, kỷ luật đối với cô giáo", ông Tân cho biết thêm.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news