Tin mới

Vụ quán cà phê "Xin chào": Đại tá Nguyễn Văn Quý gửi lời xin lỗi

Thứ ba, 26/04/2016, 09:58 (GMT+7)

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh gửi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn- chủ quán cà phê "Xin chào", mong ông Tấn thông cảm và chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh gửi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn- chủ quán cà phê "Xin chào", mong ông Tấn thông cảm và chia sẻ.

Ngày 25/4, sau khi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác, Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã chia sẻ trên báo chí về một số vấn đề liên quan đến vụ quán cà phê "Xin chào".

Trao đổi trên báo Công an TP HCM, Đại tá Nguyễn Văn Quý thừa nhận sai sót của mình và nói sẽ rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc.

"Vụ án quán “Xin Chào”, qua phân tích của cơ quan tố tụng cấp trên cho rằng hành vi kinh doanh trái phép của chủ quán là chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự. Trong khi đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh lại khởi tố vụ án, tôi nghĩ đó là cái sai sót của mình, là một bài học đắt giá mà tôi phải chịu trách nhiệm. Do nhận thức về mặt pháp lý, cách đánh giá chứng cứ vụ án còn vội vàng, thiếu cân nhắc nên dẫn đến sai phạm", báo Công an TP HCM dẫn lời ông Quý.

Cũng qua báo Công an TP HCM, Đại tá Quý gửi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê "Xin chào", mong ông Tấn thông cảm.

Quán cà phê Xin chào. Ảnh báo VnExpress

"Tôi nghĩ mình làm sai thì phải chịu trách nhiệm và chấp nhận mọi hình thức xử lý liên quan đến sai phạm đó. Bài học mà tôi rút ra được là cần thiết phải chịu khó nghiên cứu kỹ hơn mọi văn bản dưới luật, thận trọng trước khi đưa ra đề xuất. Qua Báo Công an TP HCM, tôi gửi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê “Xin Chào”, mong ông thông cảm và chia sẻ với tôi", ông Quý nói

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, Đại tá Nguyễn Văn Quý cũng thừa nhận đã máy móc trong quá trình xử lý vụ việc.

"Đáng ra, với cương vị của mình, tôi phải cân nhắc, suy nghĩ về những cái nên, không nên. Tôi đã máy móc, xử lý hình sự nhiều vụ việc mà đáng ra tôi có thể xử lý khác trong phạm vi pháp luật cho phép. Giờ tôi ân hận thì đã muộn. Bài học này có học cả đời tôi có thể cũng không sửa hết được", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Đại tá Quý.

Trước thông tin cho rằng ông Quý muốn mua lô đất có quán cà phê "Xin chào" nên tìm cách o ép ông Tấn, ông Quý khẳng định đó là thông tin suy diễn.

"Căn tin của Công an huyện phải đấu thầu theo quy định của Công an TP. Việc đấu thầu tôi giao cho cấp phó của tôi phụ trách, tôi không quan tâm tới. Mục đích của căn tin là phục vụ cho anh em cán bộ chiến sỹ.

Tôi thấy nhiều lần có người vào thầu, lấy giá thấp hơn quy định (5 triệu đồng/tháng) nhưng họ làm ít ngày lại bỏ. Chuyện cái căn tin có vài triệu đồng một tháng, tôi đã giao cho cấp phó phụ trách thì có đáng để tôi phải thù ghét ông Tấn, triệt hạ ông ấy vì nó hay không?

Về thông tin tôi ép ông Tấn, ông Bỉ (chủ đất quán cà phê Xin chào) để mua đất thì càng vô lý. Đây là khu vực nằm trong hành lang 60 mét tính từ tim đường vào, cả quán cà phê của ông Tấn đều nằm trong khu vực giải toả trắng.

Tôi là trưởng Công an huyện, nắm rõ quy hoạch trong tay, tôi mua đất đó để làm gì? Tôi là Công an, không tin vào chuyện mê tín dị đoan, phong thuỷ, vì vậy nói về động cơ này cũng là không đúng", ông Quý trần tình trên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó ngày 25/4, Bộ công an và lãnh đạo Công an TP HCM đã họp, xem xét xử lý các cán bộ công an liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Tấn (Chủ quán cà phê Xin chào ở huyện Bình Chánh) bị khởi tố về tội danh kinh doanh trái phép.

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh, người ký quyết định khởi tố bi can đối với ông Nguyễn Văn Tấn bị tạm đình chỉ công tác.

Thượng tá Lê Văn Hải, Phó trưởng Công an quận 8 đã được điều chuyển về làm Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh thay đại tá Nguyễn Văn Quý.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news