Tin mới

Vụ sản phụ bị xe tông chết: Những câu nói nhói lòng của con trẻ mất mẹ

Thứ ba, 04/11/2014, 09:47 (GMT+7)

Ngơ ngác khi thấy mẹ về nằm bất động, cô bé 6 tuổi tưởng mẹ đang nằm ngủ. Nó đụng vào người và gọi tên nhưng không thấy mẹ trả lời. Khi được người lớn nói mẹ đã mất, cô bé òa khóc, ôm mẹ cứng nhắc. Mới đây, khi vào viện thăm ba, cô bé ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn ngoại hỏi chân ba con đâu mất rồi, bao giờ mới mọc lại vậy?

Ngơ ngác khi thấy mẹ về nằm bất động, cô bé 6 tuổi tưởng mẹ đang nằm ngủ. Nó đụng vào người và gọi tên nhưng không thấy mẹ trả lời. Khi được người lớn nói mẹ đã mất, cô bé òa khóc, ôm mẹ cứng nhắc. Mới đây, khi vào viện thăm ba, cô bé ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn ngoại hỏi chân ba con đâu mất rồi, bao giờ mới mọc lại vậy?

Liên quan đến vụ tai nạn sáng ngày 25/10 khiến thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc tử vong, thai nhi văng ra khỏi bụng mẹ, Vietnamnet dẫn lời anh Tâm (anh rể của anh Nam) cho biết, vụ tai nạn đã ảnh hưởng nặng nề tới tới tâm lý đứa trẻ 6 tuổi, con lớn của anh Nam và chị Ngọc.

“Tội nhất là con lớn của anh Nam. Hôm người ta đem xác mẹ nó về nhà, nó tưởng mẹ nằm ngủ nên lân la lại gần. Nó đụng vào người và gọi tên nhưng không thấy mẹ trả lời. Người ta nói mẹ nó mất rồi. Nó khóc òa lên ôm mẹ cứng ngắc. Lúc khâm liệm bé đòi theo, níu lấy mẹ, không cho đặt mẹ vào hòm. Giờ bé ở nhà với bà ngoại, dì hai chăm sóc đưa đón đi học. Bà ngoại nói, đi học về nó lại ngồi bó gối trong góc nhà, mặt mũi thẫn thờ”, anh Tâm vừa kể vừa cố nín nước mắt.

Vụ sản phụ bị xe tông chết: Những câu nói nhói lòng của con nhỏ mất mẹ

Sức khỏe sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đang tiến triển tốt. Ảnh: Vietnamnet

Chị Nguyễn Thị Điệp, chị họ của anh Nam cũng cho biết, khi thấy ba chở mẹ đi sinh em, bé ở nhà khấp khởi, chờ đợi lên chức chị và cô bé 6 tuổi đã ngơ ngác khi thấy mẹ trở về nhà một mình với tình trạng nằm bất động.

“Con bé ngỡ ngàng khi mẹ về nằm im thiêm thiếp, ba và em bé thì chẳng thấy đâu. Rồi bé phải chấp nhận thông tin mẹ đã mất, nay gặp ba, ba lại mất một chân. Tôi không thể kìm được được mắt mỗi lần nhìn mặt bé, nhỏ quá mà phải chịu đựng mất mát quá lớn", chị Điệp bật khóc.

Ngày 2/11, nhân được nghỉ cuối tuần được nghỉ học, con gái lớn của anh Nam được bà ngoại đưa lên thăm ba. Cảnh tượng bé gái 6 tuổi gặp cha trong bệnh viện, khiến những người xung quanh rưng rưng xúc động.

“Ban đầu con bé thấy ba nhưng không dám lại gần. Nó núp sau vạt áo bà ngoại, đưa tay che mặt, nước mắt chảy ròng ròng. Cứ thế 15 phút sau, con bé ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn ngoại hỏi chân ba con đâu mất rồi, bao giờ mới mọc lại vậy?”, chị Nguyễn Thị Điệp, chị họ của anh Nguyễn Văn Nam, sụt sùi kể.

Về tình trạng sức khỏe của bé sơ sinh bị văng ra khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn, thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM sáng 3/11 cho biết, sức khỏe bé Nguyễn Gia H. (sơ sinh văng khỏi bụng mẹ) đang tiến triển tốt. Bé không còn phải nuôi ăn qua ống xông dạ dày nữa, đã bắt đầu tập mút bình sữa rồi. Mỗi lần bé mút được từ 50 - 60cc sữa và không bị ói. Tình trạng nhiễm trùng ở chân của bé H. cũng đã được khống chế, vết thương đã khô. Hiện bệnh viện, vẫn chưa ghi nhận biểu hiện bất thường đường tiêu hóa ở bệnh nhi.

Như tin tức đã đưa, thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi), ngụ tại Long Xuyên, tỉnh An Giang đang được chồng chở đến bệnh viện địa phương để sinh con thì gặp Tai nạn giao thông.

Cú va chạm khiến thai nhi văng ra ngoài, người mẹ tử vong ngay tại chỗ. Em bé sau khi được cơ sở y tế gần đó sơ cứu đã chuyển lên tiếp tục cứu chữa tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news