Tin mới

Vụ sáng chẩn đoán không có thai, chiều lại thành hư thai ở Bệnh viện FV: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ năm, 28/06/2018, 08:38 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin bệnh viện FV khám cho bệnh nhân nhưng cùng một ngày cho hai kết quả khác nhau.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin bệnh viện FV khám cho bệnh nhân nhưng cùng một ngày cho hai kết quả khác nhau.

Thông tin này được P.GS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết trong ngày 27/6.

Theo văn bản của Bộ Y tế, ngày 25/6, trên các phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin bệnh nhân phản ánh về việc 'sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai' . Theo đó, chị N.T.M.C phản ánh việc khám tại Bệnh viện (BV) FV (quận 7, TP.HCM) nhưng trong cùng một ngày cho hai kết quả khác nhau.

Cục yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương làm rõ thông tin trên, xác định rõ trách nhiệm của bệnh viện và trách nhiệm về phía người bệnh, thành lập hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết.

Nếu có sai phạm, Sở Y tế TP.HCM cần xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành.

Vụ sáng chẩn đoán không có thai, chiều lại thành hư thai ở Bệnh viện FV: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 1.

Công văn của Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương xác minh và giải quyết vụ việc xảy ra ở BV FV.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM cần công khai thông tin và kết quả xác minh cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 3/7.

Trước đó vào ngày 23/6, chị C. đã đăng tải trên trang cá nhân việc BV FV đã bất nhất trong chẩn đoán, ban đầu nói là không có thai nhưng sau đó lại xác định là sảy thai.

Cụ thể, chị C. cho biết vì chảy máu bất thường trong nhiều ngày nên sáng 19/6, chị đến khám tại BV FV.

Vụ sáng chẩn đoán không có thai, chiều lại thành hư thai ở Bệnh viện FV: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 2.

Bệnh viện FV (TP.HCM).

Tại đây sau khi siêu âm và thử nước tiểu, các bác sĩ kết luận chị không có thai nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung. Chị tiếp tục được cho siêu âm tử cung và kết luận rằng có bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt.

Để giải quyết tình trạng này, bác sĩ đã kê 10 viên Misoprotol 200mcg (còn có tác dụng phá thai) cho bệnh nhân với giải thích rằng thuốc này có tác dụng đẩy "dịch ứ" ra ngoài.

Tuy nhiên sau khi uống thuốc, chị C. ba lần băng huyết tại nhà nên được gia đình đưa trở lại BV FV. Tuy nhiên lúc này thử thai bằng nước tiểu lại cho kết quả dương tính. Bệnh viện sau đó xác định chị C. bị hư thai do dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khi quan hệ tình dục vào khoảng 3-4 tuần trước. Cho rằng BV kê thuốc phá thai làm mình mất con, chị C. đã "tố" BV này trên mạng xã hội.

Phía BV FV sau đó đã ra thông cáo chính thức phản hồi sự việc. Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh của BV cho biết sẽ kiện bệnh nhân vì cho rằng chị C. đăng thông tin bóp méo sự thật.

Hoàng Lê

Theo Kênh 14/Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news