Tin mới

Vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng: Kết thúc cứu nạn, xác định 13 người chết

Thứ năm, 26/03/2015, 20:02 (GMT+7)

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh về cơ bản đã được dọn dẹp xong. Cuộc tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn cũng đã khép lại. Số người thiệt mạng được xác định cuối cùng là 13 người.

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh về cơ bản đã được dọn dẹp xong. Cuộc tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn cũng đã khép lại. Số người thiệt mạng được xác định cuối cùng là 13 người.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, vào lúc 15h ngày 26/3, cơ bản hiện trường vụ sập giàn giáo kinh hoàng tại khu Formosa Hà Tĩnh đã được dọn dẹp xong. Lực lượng chức năng kết thúc tìm kiếm các nạn nhân; đồng thời chính thức xác định có tổng số 13 người thiệt mạng, 28 người khác bị thương, 1 người đã được chuyển lên Hà Nội điều trị, 27 người khác cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Tĩnh và BV Đa khoa Kỳ Anh.

Được biết, cuộc tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát vụ sập giàn giáo đúc hầm dìm xây dựng đê chắn sóng tại cảng Sơn Dương thuộc Khu công nghiệp Vũng Áng có hơn 1.000 người tham gia với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.

Đến 15h30 chiều nay, lực lượng chức năng đã kết thúc đợt tìm kiếm khi đống đổ nát đã cơ bản được di dời mà không phát hiện thêm nạn nhân nào.  

Vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng: Kết thúc cứu nạn, xác định 13 người chết

Liên quan đến vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trong công trường Formosa - Khu Kinh tế Vũng Áng, Công ty Samsung C&T Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân:

"Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi biện pháp cần thiết để cập nhật thông tin đến gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ hết sức đến các nạn nhân, đồng thời hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn.

Dù các công nhân thi công tại công trường không phải thuộc lao động của Samsung C&T mà của nhà thầu phụ, song là chủ đầu tư thi công giàn giáo, chúng tôi xin hứa sẽ có các hình thức và biện pháp hỗ trợ nạn nhân hợp tình và hợp lý nhất, và hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn".

Samsung C&T cũng cho biết: "Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với bệnh viện và các cơ quan chức năng của Việt Nam để cứu hộ cứu nạn, và cứu chữa công nhân bị thương. Hiện nay, trên công trường, toàn bộ các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đều đã có mặt để chung tay cùng với chính quyền và nhân dân Việt Nam giải quyết vụ việc.

Chúng tôi thấu hiểu rằng không gì thương tiếc bằng sự mất mát về người và chúng tôi sẽ cố gắng bằng toàn bộ sức lực để hỗ trợ các nạn nhân có thể hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

Toàn bộ các công nhân bị tai nạn và công nhân tại công trường đều được mua bảo hiểm. Ngoài ra, tối 25/3, Samsung C&T đã có khoản hỗ trợ ban đầu ở mức 30 triệu đồng để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng".

Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.

Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.

 

Danh tính nạn nhân tử vong:

1. Bùi Văn Hoàn (SN 1967, trú tỉnh Thanh Hóa).

2. Lâm Hữu Chính (trú Diễn Châu, Nghệ An).

3. Nguyễn Văn Khang SN 1973, trú tỉnh Hòa Bình).

4. Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, trú tỉnh Quảng Bình).

5. Nguyễn Văn Bảo (SN 1983, trú tỉnh Quảng Bình).

6. Lê Quốc Hưng (SN 1988, trú Diễn Châu, Nghệ An).

7. Nguyễn Văn Chiến (SN 1987, trú tỉnh Quảng Bình).

8. Trần Anh Hoàn (SN 1987, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

9. Trương Đình Tuấn (SN 1976, trú tỉnh Quảng Ninh).

10.Nguyễn Xuân Hùng (SN 1986, trú Diễn Châu, Nghệ An).

11. Nguyễn Văn Lịch (SN 1980, trú tỉnh Quảng Bình).

12. Phạm Công Sơn (SN 1981, trú ở Yên Thành, Nghệ An).

 

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Áng sam sung

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong