Tin mới

Vụ sập hầm thủy điện: Thêm một đêm thức trắng vì hạnh phúc vỡ òa

Thứ bảy, 20/12/2014, 22:21 (GMT+7)

Đây là ngày thứ 4 gia đình ông Diệm, bà Bình, trú tại xóm 10, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) không ngủ. Thế nhưng khác với những ngày trước, gia đình ông Diệm không thể ngủ được vì quá vui mừng khi biết tin con trai và con dâu của mình đã sống sót.

Đây là ngày thứ 4 gia đình ông Diệm, bà Bình, trú tại xóm 10, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) không ngủ. Thế nhưng khác với những ngày trước, gia đình ông Diệm không thể ngủ được vì quá vui mừng khi biết tin con trai và con dâu của mình đã sống sót.

Thấy chúng tôi đến bà Hoàng Thị Bình, trú tại xóm 10, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) rạng rỡ ra đón, mặc dù trên tay vẫn cầm một số thuốc an thần đang chuẩn bị uống. Sắc mặt bà Bình đã có sự thay đổi rõ rệt, bởi chiều hôm qua (19/12) con trai và con dâu của gia đình đã được cứu thoát trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng.

“Gần 4 ngày nay, cả tôi và ông nhà đều không thể chợp mắt được. Mọi người động viên tôi nằm ngủ, thế nhưng cứ nghĩ đến các con đang phải chịu lạnh, chịu đói trong hầm, tính mạng đang nguy cấp là nước mắt tôi cứ trào ra không ngủ được. Những ngày qua là những ngày đen tối nhất cuộc đời của chúng tôi”, bà Bình rưng rưng nước mắt cho biết.

Theo đó, trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, có 3 công nhân là người thân của vợ chồng bà Bình gồm: con trai cả Phạm Viết Nam (SN 1973), con dâu Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1988, em dâu anh Nam) và người cháu họ Phạm Viết Lành.

Hai ông bà Phạm Văn Diệm lại thêm một đêm không ngủ vì quá hạnh phúc

Ông Phạm Văn Diệm (SN 1946) nhớ lại: “Tôi không thể nào quên được buổi sáng hôm nhận được tin tức các con. Vào lúc 9h sáng ngày 16/12, tôi nghe có điện thoại của một người bạn con trai tôi ở Con Cuông gọi xuống, thông báo hầm thủy điện Đạ Dâng bị sập. Cả con trai và con dâu tôi đều bị vùi lấp. Tôi choáng váng rụng rời chân tay, còn bà nhà không giữ được bình tĩnh nên sau đó ngất tại chỗ”.

Những ngày tiếp theo là những ngày không thể nào quên, hai ông bà như ngồi trên đống lửa và không rời cái điện thoại. Thế nhưng mỗi lần điện thoại reo lên là cả nhà lại giật nảy người vì sợ nghe phải tin dữ. Gần như cứ vài tiếng là người con trai Phạm Viết Bắc (chồng nữ công nhân Đặng Thị Hồng Ngọc) lại điện từ Lâm Đồng về thông báo tin tức cho ông bà.Bà Bình vừa bế cháu vừa kể, biết tin các con bị nạn nhưng ông bà không để đứa cháu nội biết vì sợ cháu hoảng rồi lại đòi mẹ, cứ mỗi lần có khách đến thăm là bà lại phải bế cháu đi chơi hàng xóm để ông tiếp chuyện. Cho đến sáng nay khi biết tin con đã thoát khỏi tử thần mới dám nói với cháu.Nghe bé Phạm Viết An (5 tuổi), con trai đầu lòng của chị Ngọc, gọi điện vào hỏi thăm mẹ mà không ai giấu nổi nước mắt: “Mẹ ơi, mẹ có khỏe không? Con xem ảnh thấy bố đang dìu mẹ. Con thấy cả bác Nam nữa, bác đã khỏe chưa?”.



Chỉ đến khi các con được cứu ra khỏi hầm bà Bình mới dám nói cho cháu nội biết

Ông Diệm trò chuyện mà không giấu nổi nụ cười trên khuôn mặt: “Chiều hôm qua, nghe tin 12 công nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn, gia đình vỡ òa, có thể nói là niềm vui không gì so sánh nổi. Đến 11h tối, cả hai đứa đều gọi về, thằng Nam hoàn toàn khỏe mạnh, con Ngọc hơi yếu nhưng dù sao cũng đã sống sót. Cho đến bây giờ chúng tôi không thể nào ngủ được vì quá vui mừng”.

Cũng ngay trong đêm đó, rất đông người dân trong xóm đã tới chia vui với gia đình. Điện thoại người thân, bạn bè gần xa gọi về chúc mừng không ngừng nghỉ. Tuy rằng đây là đêm thứ 4 cả hai ông bà đều không ngủ, thế nhưng khác với ngày trước, ông bà không ngủ là vì niềm vui quá bất ngờ.“Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn các lực lượng cứu hộ đã bất chấp nguy hiểm cứu con chúng tôi; cảm ơn các cấp chính quyền, Đảng và Nhà nước đã tận tình ngày đêm tìm các phương pháp cứu hộ; cảm ơn bạn bè, hàng xóm đã ở bên gia đình. Cảm ơn mọi người nhiều lắm! ân tình này không biết khi nào gia đình mới đền đáp nổi”, bà Bình một lần nữa khóc, nhưng lần này giọt nước mắt của bà là giọt nước mắt hạnh phúc.

ANH NGỌC/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news