Tin mới

Vụ sập nhà cổ ở Hà Nội: Điện thoại nạn nhân mắc kẹt vẫn đổ chuông

Thứ ba, 22/09/2015, 17:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, hiện 6 người đã được giải cứu ra khỏi hiện trường. Có khả năng 1 người còn mắc kẹt, tuy nhiên gọi điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Liên quan đến vụ sập tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, hiện 6 người đã được giải cứu ra khỏi hiện trường. Có khả năng 1 người còn mắc kẹt, tuy nhiên gọi điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Chiều ngày 22/9, ông Nguyễn Quốc Hoa- Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã  thông tin ban đầu về vụ sập tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.[mecloud]HfWB0gv3Nx[/mecloud]

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h45 tại khối hội trường của tòa nhà 107, Trần Hưng Đạo, HN. Đây là tòa nhà thuộc Cục Đường Sắt VN, giao cho Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 quản lý và sử dụng. Thời gian sập là thời gian buổi trưa, cán bộ công chức phần lớn nghỉ trưa, đi ăn trưa nên có ít người trong tòa nhà, vì vậy hạn chế được thiệt hại.

Ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó Chủ tịch Quận Hoàn Kiếm trả lời phỏng vấn

Theo ông Hoa, trước khi tòa nhà sập, một số cán bộ nhân viên Ban quản lý dự án đường sắt cho biết đã thấy sự rung lắc, nên chạy thoát ra ngoài. Hiện số cán bộ nhân viên của Ban quản lý dự án đướng sắt an toàn. Tuy nhiên, do tòa nhà nằm ở khu dân cư, hai bên xung quanh có hành lang đi lại và có 54 hộ dân sinh sống ở xung quanh, vì vậy vụ việc đã khiến một số người mắc kẹt.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng công an thành phố, cảnh sát PCCC Hà Nội, Bộ tư lệnh thủ đô, Sở xây dựng và các sở ngành liên quan đã được huy động đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND thành phố Hà Nội.

Ông Hoa cũng thông tin, đến thời điểm hiện tại đã có 6 người được giải cứu ra khỏi tòa nhà bị sập. Tuy nhiên, 1 người đã tử vong, 5 người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Cũng theo ông Hoa, người thân của nạn nhân cho biết, hiện còn một người phụ nữ bị mắc kẹt tên Nga. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên gọi điện thoại cho nạn nhân vẫn có chuông, nhưng không nhấc máy.

Hiện UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tập trung mọi sức cứu hộ cứu nạn, tổ chức thăm hỏi các gia đình nạn nhân thương vong. Trước mắt, quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ gia đình mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng, gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng.

Giang Trần- H.Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news