Tin mới

Vụ siêu xe đồ chơi "gắn biển xanh giả": Yêu cầu báo đăng tin sai giải trình

Thứ tư, 08/02/2017, 22:22 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc một số báo đưa thông tin về "dàn siêu xe gắn biển xanh giả", Cục Báo chí, Bộ TT-TT yêu cầu các báo đăng thông tin về "dàn siêu xe gắn biển xanh giả" có báo cáo giải trình, để từ đó làm căn cứ xem xét, xử lý.

Liên quan đến sự việc một số báo đưa thông tin về "dàn siêu xe gắn biển xanh giả", Cục Báo chí, Bộ TT-TT yêu cầu các báo đăng thông tin về "dàn siêu xe gắn biển xanh giả" có báo cáo giải trình, để từ đó làm căn cứ xem xét, xử lý.

Thông tin và hình ảnh dàn "siêu xe" được đăng tải trên FB đã gây hiểu nhầm tai hại.

Trao đổi với báo giới chiều 8/2, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết, Cục đã có văn bản yêu cầu các báo đăng thông tin về nội dung này có báo cáo giải trình, để từ đó làm căn cứ xem xét, xử lý.

Có thể thẫy rõ cả màng nhện đang giăng ở phía trên, kích thước màng nhện này thậm chí to bằng cả chiếc xe, để ý kỹ chúng ta thấy đây giống 1 "gầm giường" hơn là một "tầng hầm".

Theo một lãnh đạo của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhận định, với một thông tin đưa lên báo mà không chính xác thì cần phải cải chính thông tin và xin lỗi, sau đó sẽ xem xét mức độ vi phạm để có căn cứ xử lý phù hợp. Theo vị lãnh đạo này, trước khi đăng tải thông tin lên báo chí cần thẩm định, kiểm chứng kỹ nguồn tin để tránh sai sót.

Trước đó, các hình ảnh về dàn siêu xe gắn biển xanh mang số hiệu kiểm soát của TP Cần Thơ như 65A - 000.09, 65A-001.13, 65A - 111.33 và 65A- 000.54... được trang Facebook cá nhân có tên Nguyễn Thành Đại, quê Ninh Bình chia sẻ công khai trên diễn đàn Otofun với lời ghi “Sắp có biến lớn rồi”.

Đăng tải chỉ sau ít phút, những bức ảnh trên thu hút được sự chú ý lớn của Cộng đồng mạng và hàng loạt ý kiến bình luận.

Thậm chí, một số tờ báo đã đăng tải thông tin này. Các phóng viên còn liên hệ trực tiếp với Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ và giám đốc Công an khẳng định: các biển số này là giả mạo.

Chiều ngày 7/2, trao đổi trên Thanh niên, Đất Việt, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết, qua chi tiết hình ảnh thì nhiều khả năng “dàn siêu xe” trên chỉ là xe mô hình (dạng đồ chơi) rồi được đặt dưới “gầm giường hoặc gầm tủ” chứ không phải tầng hầm như một cá nhân đã đưa lên Facebook nhằm “câu like”.

Việc làm trên đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến công tác quản lý hành chính và trật tự xã hội tại địa phương.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news