Tin mới

Vụ sư cô trụ trì 'dạy' đệ tử bằng tay: Mẹ cháu bé bị đánh lên tiếng

Thứ sáu, 12/06/2020, 08:23 (GMT+7)

Chiều 11/6, mạng xã hội đăng tải đoạn video quay cảnh một sư cô có hành vi bạo lực với một nữ đệ tử nhỏ tuổi khiến nhiều người bức xúc.

Theo nội dung đoạn clip, mặc cho đệ tử van xin, sư cô vẫn liên tục tát nhiều cái vào mặt rồi nói: "Tại sao vậy? Sư phụ không cho nói láo mà sao con vẫn nói láo? Từ hồi nào con nói láo sư phụ bao nhiêu lần rồi? Trên đời này sư phụ ghét nhất là nói láo mà sao con nói láo sư phụ hoài vậy".

Cuối đoạn clip, sư cô còn sử dụng một đoạn cây để 'dạy dỗ' học trò và căn dặn một tiểu ni cô khác lấy đây làm bài học. "Nhớ những gì hôm nay sư phụ hành hạ nó nghe chưa, nếu con láo xạo với sư phụ thì sẽ bị gấp đôi nó".

Theo xác minh, vụ việc xảy ra tại chùa Long Nguyên (phường 4, quận 4, TP.HCM), sư cô trong clip là Thích Nữ Hạnh Thảo, trụ trì chùa. Còn 2 nữ đệ tử trong đoạn clip là cháu N. (9 tuổi, bị đánh) và cháu V.

Khuôn viên chùa Long Nguyên nằm trong hẻm ở quận 4. Ảnh: TQ

Trên Zingnews.vn dẫn lời Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông thuộc Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM cho biết, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.HCM đã yêu cầu xử lý nghiêm trụ trì Thích Nữ Hạnh Thảo. Phía công an cũng đang lấy lời khai của trụ trị Thảo để làm rõ vụ việc.

Sau sự việc, chia sẻ với PV Tổ quốc, sư cô Hạnh Phước, người thay cho trụ trì Thích Nữ Hạnh Thảo phát ngôn, xác nhận clip xảy ra tại chùa Long Nguyên, tuy nhiên đã diễn ra từ lâu, không biết vì lý do gì mà người quay clip lại đăng tải lên mạng xã hội?

Theo sư cô Hạnh Phước, việc sư trụ trì có hành động đánh cháu N. là do cháu N. nói dối, lười học. Chỉ vì yêu thương bé, trong lúc bực tức sư cô trụ trì đã không kiềm chế được bản thân. Sau khi có hành động đánh bé N. để răn dạy "yêu thương" thì sư cô trụ trì cảm thấy có lỗi nên đã chủ động gọi điện xin lỗi và kể rõ cho mẹ bé gái nghe toàn bộ sự việc.

"Sau đó giữa 2 thầy trò mọi việc vẫn diễn ra bình thường, cháu N. rất yêu quý sư cô và biết lỗi của mình. Tôi nghĩ là sư cô cũng đã thừa nhận lỗi sai với mẹ cháu bé trong lúc nóng giận", sư cô Hạnh Phước bộc bạch và cho biết, mọi hoạt động, sinh hoạt của cháu N. tại chùa Long Nguyên đều diễn ra bình thường.

Đơn xin gửi bé vào chùa và cam kết, đồng ý cách dạy bé N. của sư cô Hạnh Thảo từ người mẹ. Ảnh: FB

Tuy nhiên khoảng 1 tuần trở lại đây, khi clip được truyền tay nhau, một số phật tử, người dân và lực lượng chức năng đã đến chùa làm việc khiến tâm lý cháu N. có chút sợ hãi.

Được biết sau khi con gái bị đánh, chị Hạnh (SN 1982, quê Tiền Giang, mẹ bé N.) cho biết khoảng thời gian gần đây chị phải từ quê bỏ công chuyện làm ăn để lên chùa ổn định tâm lý của con sau khi đoạn clip được truyền tay nhau, nhiều người đến hỏi han khiến tâm lý cháu N. bất ổn.

Trong đơn tự nguyện xin được gửi bé vào chùa Long Nguyên, chị Hạnh cho biết năm 7 tuổi bé đã biết ăn chay niệm phật nên chị gửi bé vào chùa, xin sư cô dạy dỗ. Cách đây 4 tháng, vì cháu quá hư, nói dối nhiều lần nên mới xảy ra việc sư cô lỡ tay đánh, tát mạnh bé và được một người trong chùa ghi clip lại, sau đó gửi các Ban ngành trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tuy nhiên theo chị Hạnh, trước khi chị xem được clip (khoảng 1 tuần nay) thì sư cô đã chủ động gọi điện xin lỗi, kể toàn bộ sự việc cho chị nghe về lý do đánh cháu N.

Chị Hạnh cũng cho biết tâm Lý Hiện tại của cháu N. đang bị ảnh hưởng khi clip xuất hiện, Cộng đồng mạng bàn tán khi có nhiều lời ra tiếng vào khuyên đem bé N. đi nhưng bản thân bé rất sợ phải xa sư cô trụ trì, xa chùa Long Nguyên.

Mẹ bé N. cũng bày tỏ chị đồng ý với cách dạy dỗ của sư cô Hạnh Thảo, theo chị đó là cách giáo dục để con chị trở thành người tốt, là một người mẹ, chị tự nguyện cho sư cô trụ trì dạy dỗ cháu N. theo cách của sư cô Hạnh Thảo, đồng thời cam kết không có ý kiến hay thắc mắc, khiếu kiện gì đối với nhà chùa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news