Tin mới

Vụ tàu cá Nghệ An bị đâm chìm: Xác định xong danh tính 3 thuyền viên

Thứ sáu, 26/07/2019, 19:13 (GMT+7)

Liên quan tới vụ va chạm giữa tàu vận tải và tàu cá Nghệ An gần đảo Bạch Long Vĩ, sáng 26/7, cơ quan chức năng mới xác định được thêm danh tính 3 thuyền viên xấu số.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, sáng 26/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VietNam MRCC) cho biết, sau hơn một tuần xét nghiệm ADN, danh tính 3 ngư dân trong vụ tàu cá NA 95899 TS bị đâm chìm đã được xác định.

Cụ thể, danh tính 3 thi thể được tàu SAR 411 đưa về cảng Cửa Lò và bàn giao cho địa phương được xác định là ông Nguyễn Văn Tùng, ông Nguyễn Tuấn Phong và ông Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng).

Được biết, đây là 3 thi thể và một phần thi thể được các tàu cứu nạn, cứu hộ tìm thấy xung quanh vùng biển tàu NA 95899 TS bị chìm, được đưa vào cảng Cửa Lò hôm 18/7 và ngày 21/7 vừa qua.

Thân nhân các ngư dân đều đã được lấy mẫu ADN, trong trường hợp tìm thấy thêm thi thể nghi của ngư dân đều được xét nghiệm, xác định danh tính.

Tính đến nay sau gần 1 tháng xảy ra sự cố, cơ quan chức năng đã tìm thấy và xác định danh tính 4 ngư dân tử vong. Hiện vẫn còn 6 ngư dân mất tích.

Trước đó, ngày 24/7, các tàu cứu nạn được rút về đất liền do việc tìm kiếm, trục vớt tàu đắm không thành công. Tàu NA 95899 TS nặng khoảng 200 tấn, bị chìm ở vùng biển có độ sâu hơn 65m lại bị lưới vây quanh tàu nên việc trục vớt gặp nhiều khó khăn.

Trên Báo Giao thông dẫn lời một vị đại diện MRRC Vietnam cho biết, cơ quan chức năng Việt Nam cũng đang tiến hành trao đổi, trưng cầu sự tham vấn kinh nghiệm từ các quốc gia, tổ chức quốc tế để xây dựng phương án tìm kiếm tốt nhất.

Theo đánh giá của lực lượng tìm kiếm, vụ tàu cá NA 95899 TS bị đâm chìm xảy ra gần 1 tháng nên cơ hội sống sót của các ngư dân gần như là không còn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news