Tin mới

Vụ 9 ngư dân mất tích: Đã nâng được mũi tàu đắm lên độ sâu phù hợp

Thứ hai, 15/07/2019, 08:26 (GMT+7)

Sau khi nâng được tàu đắm lên độ sâu phù hợp, các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương gỡ lưới quấn quanh tàu NA 95899 TS để tiếp cận bên trong tìm kiếm thuyền viên.

Liên quan tới công tác tìm kiếm cứu nạn 9 ngư dân mất tích trong vụ tàu cá NA 95899 TS bị chìm hôm 28/6 tại vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), ngày 15/7, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương gỡ lưới quấn quanh tàu NA 95899 TS để tiếp cận bên trong tìm kiếm thuyền viên.

Hiện tại, các thợ lặn đang khẩn trương gỡ lưới quấn quanh tàu. Ảnh: TTXVN

Ngày 14/7, tại hiện trường dưới sự chỉ huy của tàu Tân Cảng 69, các tàu SAR 411, KN 168, HQ 704, 926 và NA 99688 TS dùng 6 tời chuyên dụng trục vớt tàu bị nạn.

Kết quả, đã nâng được mũi tàu đắm lên, trục tời tàu đắm lên độ sâu phù hợp để lặn tìm kiếm, bảo đảm an toàn trong quá trình kéo khảo sát không để thi thể ngư dân trong tàu thoát ra ngoài.

Trước đó, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn cho biết, tàu cá đang bị khoảng 1.000m lưới đánh cá bao bọc nhiều lớp, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Do thợ lặn không xuống được độ sâu này nên lực lượng cứu hộ đang nghiên cứu đưa robot được điều khiển từ xa xuống kết nối dây để buộc rồi sau đó mới kéo tàu cá lên độ sâu 30m để cắt lưới.

Nếu tàu nằm ở độ sâu 40-50m thì thợ lặn có thể lặn xuống cắt lưới xong sẽ vào bên trong tàu tìm nạn nhân."Chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm vì sau ngày 15/7 tình hình thời tiết sẽ xấu đi", ông Tiến nhận định.

Theo thông tin từ hiện trường tìm kiếm, các lực lượng đã làm việc liên tục với cường độ cao, thời gian liện tục từ 12 – 14h/ngày nhằm sớm đưa được tàu cá lên mặt nước.

Tuy nhiên, do tàu cá bị chìm ở độ sâu lớn và bị một lượng lớn lưới đánh cá bao quanh; khu vực tàu chìm có sóng to, gió lớn, tốc độ dòng chảy mạnh… khiến công tác này vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu nạn đang tích cực tìm kiếm những điểm có thể chịu lực tốt trên tàu cá để móc cáp, đưa tàu lên độ sâu thích hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news