Tin mới

Vụ tàu Sunrise 689: Cướp biển nói tiếng Indonesia, hút thuốc lá Việt Nam

Thứ hai, 13/10/2014, 11:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công ngày 3/10 vừa qua, theo lời khai ban đầu của các thuyền viên trên tàu, nhóm người cướp biển nói tiếng Indonesia, nhưng lại hút thuốc lá mang tem Việt Nam.

Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công ngày 3/10 vừa qua, theo lời khai ban đầu của các thuyền viên trên tàu, nhóm người cướp biển nói tiếng Indonesia, nhưng lại hút thuốc lá mang tem Việt Nam.

Cảnh tan hoang trên tàu Sunrise 689 sau khi bị cướp biển tấn công

Tin tức trên báo Tiền Phong cho hay, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn tất công tác lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường. Theo dự kiến cuối tuần này sẽ có kết luận điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị nhóm người lạ cướp trên biển ngay sau khi rời khỏi luồng biển Singapore ngày 3/10 vừa qua.

Theo lời khai ban đầu của các thuyền viên trên tàu Sunrise 689, những người cướp biển những ngày đầu lên tàu còn bịt mặt. Tuy nhiên những ngày sau có vài người đã tháo ra, trông bọn cướp đen sì, răng gần như hỏng hết. Đặc biệt, nhóm người này giao tiếp với nhau bằng tiếng Indonesia, nhưng lại hút thuốc lá mang tem Việt Nam, tàu của họ mang số hiệu KNF 7858.

 

Những thuyền viên trên tàu đều khẳng định, tàu bị bọn cướp biển hung bạo tấn công, phá hoảng máy móc thiết bị và cướp dầu. 

 

Được biết, toàn bộ hồ sơ của vụ việc tàu Sunrise 689 đã được bàn giao cho Cơ quan điều tra Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là đơn vị chủ trì điều tra làm rõ.

Chiều 12/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng tàu Sunrise 689 cũng như phía Công ty đóng tàu thủy sản Hải Phòng cung cấp toàn bộ hồ sơ, chứng từ liên quan đến số hàng hóa vận chuyển để xác định các thiệt hại, phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra, trên tàu Sunrise 689 vận chuyển hơn 5.200 tấn dầu từ Singapore về Việt Nam. Tuy nhiên đã bị cướp lấy đi khoảng 1,500 tấn dầu, với 12 hầm hàng có niêm phong bị phá.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chưa năng điều tra làm rõ.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news