Tin mới

Vụ thai phụ 22 tuổi tử vong sau nâng ngực: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Thứ tư, 09/08/2017, 14:49 (GMT+7)

Bộ Y tế ngày 9/8 đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành xác minh và làm rõ trường hợp thai phụ tử vong sau phẫu thuật nâng ngực.

Bộ Y tế ngày 9/8 đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành xác minh và làm rõ trường hợp thai phụ tử vong sau phẫu thuật nâng ngực. 

VnexpressLao Động cho hay, liên quan đến vụ việc một thai phụ 22 tuổi tử vong sau phẫu thuật nâng ngực, Bộ Y tế ngày 9/8 đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành xác minh và làm rõ trường hợp thai phụ tử vong sau phẫu thuật

Hình ảnh được cho của nạn nhân trước khi vào viện. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có và nhanh chóng báo cáo về Bộ Y tế. 

Thông tin trước đó cho hay, bệnh nhân 22 tuổi đặt túi ngực dạng gel tại BV Vạn Hạnh vào tháng 4.

Sau đó, bệnh nhân bị biến chứng và đến BVĐK Hóc Môn trong tình trạng số nhiễm khuẩn hậu phẫu và chuyển tiếp đến BV Nhân dân 115 ngày 24/4. Bệnh nhân suy hô hấp, tụt huyết áp sau đó sảy thai ở tuần thứ 16-17, suy đa tạng và rơi vào hôn mê, gia đình xin về ngày 4/5 và tử vong. 

Bệnh nhân không biết mình mang thai, khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực, các bác sĩ cũng không phát hiện bệnh nhân có thai. 

Liên quan đến vụ việc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ngày 7/8 đã yêu cầu 3 bệnh viện liên quan tiến hành niêm phong bệnh án để làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong và có văn bản giải trình. 

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho nữ bệnh nhân này hiện đang công tác tại một bệnh viện công lập, ký hợp đồng làm việc ngoài giờ với BV Vạn Hạnh. 

Cục Quản lý khám chữa bệnh cho hay, thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều ca tai biến tử vong khi Phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở khám chữa bệnh tại TPHCM. 

Trước đó, ngày 19/7, một bệnh nhân người Mỹ 53 tuổi Edward Hartley cũng đã tử vong sau khi gây tê để phẫu thuật cắt da thừa vùng hông lưng tại phòng khám thẩm mỹ Việt Thành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news