Tin mới

Giám định ADN người sống tại Tịnh thất Bồng Lai nhằm mục đích gì?

Thứ ba, 27/09/2022, 11:23 (GMT+7)

Nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra tố cáo những đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai không phải là trẻ mồ côi như nhóm người lớn ở đây khẳng định.

Ngày 25/9, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An đã phục hồi điều tra theo đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời tiến hành lấy mẫu ADN của 14 người lớn và 10 trẻ em sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. Các mẫu ADN sẽ được gửi đến cơ quan chuyên môn ngành y tế để giám định theo đúng quy định pháp luật.

Cơ quan chức năng tỉnh Long An đã tiến hành lấy mẫu ADN của 14 người lớn và 10 trẻ em sống tại Tịnh Thất Bồng Lai
Cơ quan chức năng tỉnh Long An đã tiến hành lấy mẫu ADN của 14 người lớn và 10 trẻ em sống tại Tịnh Thất Bồng Lai

Kết quả giám định ADN sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng làm nội dung đơn tố cáo của một số tổ chức, cá nhân hướng đến nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai về hành vi giả mạo nhận nuôi trẻ mồ côi để nhận tài trợ.

Nếu bị kết tội lọan luân - nhóm Tịnh Thất Bồng Lai sẽ bị khởi tố hình sự

Đó là chia sẻ của Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường trên tờ Vietnamnet. Luật sư này nói rõ, nếu mối quan hệ huyết thống của những cá nhân sống tại Tịnh Thất Bồng Lai là quan hệ trực hệ về ba đời; QHTD giữa những người có mối quan hệ trực hệ về 3 đời thông qua kết quả giám định ADN, thì bị xem là loạn luân. Những người vi phạm sẽ phải đối mặt với những hình phạt có thể tới 5 năm tù, quy định tại điều 184 BLHS.

Trước đó, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai bị tuyên án với mức phạt cao nhất lên tới 5 tù về tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Trước đó, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai bị tuyên án với mức phạt cao nhất lên tới 5 tù về tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Luật sư Cường đưa ra thêm một số trường hợp cụ thể:

Nếu hành vi loạn luân kèm theo dấu hiệu dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân... người thực hiện đó phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm.

Loạn luân kèm theo dấu hiệu lợi dụng quan hệ lệ thuộc khiến bên kia phải miễn cưỡng... tùy trường hợp người thực hiện phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng dâm hoặc tội Cưỡng dâm trẻ em.

Trong mọi trường hợp hành vi loạn luân được thực hiện đối với trẻ em dưới 13 tuổi, người thực hiện hành vi này phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm trẻ em.

>>> XEM THÊM: Xét nghiệm ADN toàn bộ người tại Tịnh Thất Bồng Lai: Tội loạn luân bị xử lý thế nào? 

Tác hại của loạn luân về mặt sức khỏe

Theo các chuyên gia y tế, hành vi loạn luân hay hôn nhân cận huyết dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường về mặt của sức khỏe của những đứa trẻ được sinh ra. Các bệnh lý bẩm sinh sẽ xuất hiện như các bệnh về máu, dị dạng xương, thiểu năng trí tuệ, ốm yếu, khiếm thính sớm, động kinh, suy giảm thị lực sớm... Đáng sợ hơn cả, bệnh sẽ di truyền cho thế hệ sau, ảnh hưởng đến giống nòi.

Các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai từng gây bão khi xuất hiện trong game show Thách thức danh hài và thắng 100 triệu đồng
Các "chú tiểu" Tịnh Thất Bồng Lai từng gây bão khi xuất hiện trong game show Thách Thức Danh Hài và thắng 100 triệu đồng

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, về mặt hình thái, những đứa trẻ có thể bình thường nhưng các bệnh lý chuyển hóa, bệnh lý di truyền có thể tiềm ẩn hoặc biểu hiện ở thế hệ sau của các em bé này.

Tịnh Thất Bồng Lai công khai thông tin số điện thoại, số tài khoản để quyên góp, tài trợ từ các mạnh thường quân, cuộc sống của nhóm người này cũng 'sung sướng như tiên'
Tịnh Thất Bồng Lai công khai thông tin số điện thoại, số tài khoản để quyên góp, tài trợ từ các mạnh thường quân, cuộc sống của nhóm người này cũng "sung sướng như tiên"

>>> XEM THÊM: Diễn biến nóng vụ Tịnh Thất Bồng Lai: CA ban hành quyết định, hành vi sai phạm mới bị phanh phui gây sốc 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news