Tin mới

Vụ vật thể lạ nghi đuôi máy bay Su-22: Ngư dân "sốt ruột" muốn bán

Thứ hai, 01/06/2015, 15:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ngư dân Hà Tĩnh trục vớt được một khối kim loại nghi đuôi máy bay Su-22, anh Thắng cho biết đang mong sớm có kết luận để xử lý, nếu Nhà nước tịch thu thì phải thỏa thuận hỗ trợ kinh phí trục vớt.

Liên quan đến vụ việc ngư dân Hà Tĩnh trục vớt được một khối kim loại nghi đuôi máy bay Su-22, anh Thắng cho biết đang mong sớm có kết luận để xử lý, nếu Nhà nước tịch thu thì phải thỏa thuận hỗ trợ kinh phí trục vớt.

Trao đổi trên báo Lao Động, anh Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú xóm Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đã hơn 10 ngày trục vớt, chờ cơ quan chức năng kết luận xem "lộc biển" mà các anh vớt được là gì để có hướng giải quyết, song đến nay vẫn chưa ai có kết luận gì cả. Thành ra, hàng ngày họ phải tốn công bảo vệ khối sắt này, đấy là chưa kể tới những phiền hà khi phải đón những vị khách tò mò không mời mà đến.

"Nói thật, nếu đồn biên phòng không yêu cầu bảo quản, chờ cơ quan chức năng kiểm tra thì chúng tôi đã bán lâu rồi. Bán để trả chi phí, vì hơn 30 con người trục vớt suốt 3 ngày đêm, chi phí lên đến khoảng 200 triệu đồng chứ có ít đâu. Chúng tôi mong sớm có kết luận để xử lý, nếu Nhà nước tịch thu thì phải thỏa thuận hỗ trợ kinh phí trục vớt cho chúng tôi".- anh Thắng cho biết.

Vụ vật thể lạ nghi đuôi máy bay Su-22: Ngư dân "sốt ruột" muốn bán

Trước đó, trao đổi trên báo Thanh Niên, anh Thắng khẳng định: “Nên bây giờ, nếu cơ quan chức năng thu hồi vật thể mà chúng tôi đã trục vớt được thì tất yếu phải thỏa thuận và trả tiền hợp lý thì chúng tôi mới trả lại”.

Cũng trao đổi trên báo Lao Động, trung tá Lê Thanh Bình - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót - cho biết, ngay sau khi ngư dân trục vớt được khối kim loại, đồn đã cử cán bộ đến kiểm tra và yêu cầu các ngư dân bảo quản khối kim loại trục vớt được. Đến thời điểm này, vẫn đang chờ cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận nên các ngư dân chưa được phép bán vật thể đó.

Đại tá Trần Thanh Sơn - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, sau khi phát hiện ngư dân trục vớt được khối kim loại nghi đuôi máy bay chiến đấu Su - 22 đó, BCH Quân sự tỉnh đã có văn bản báo cáo lên Quân khu 4, để quân khu gửi cho bộ đề nghị các cơ quan chức năng thẩm định, kết luận. "Chúng tôi chỉ thực hiện chức năng báo cáo lên trên thôi, còn chúng tôi vẫn đang chờ kết luận", đại tá Sơn nói. Cũng theo đại tá Sơn, nếu kết luận đó là đuôi máy bay thì có thể họ sẽ đưa về bảo tàng để lưu giữ.

Như tin tức đã đưa, tối 17/5, sau nhiều ngày vất vả trục vớt, một nhóm ngư dân trục vớt, đưa lên thuyền một vật thể lạ nghi là đuôi máy bay Su22 rơi xuống biển nhiều ngày từ vùng biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Vật thể này được đưa về nhà ngư dân Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú xóm Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cất giữ. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã tới nhà anh Trần Ngọc Thắng và phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Sót tiến hành lập biên bản, đồng thời giao trách nhiệm cho gia đình anh Thắng việc đảm bảo an toàn cho khối kim loại, đề nghị gia đình anh Thắng không mang khối kim loại đem đi bán trong khi chờ kết quả xác minh của các cơ quan chức năng. 

Theo Vietnamplus, cơ quan chức năng nhận định ban đầu cho rằng, khối kim loại này có thể là một phần đuôi của chiếc máy bay chiến đấu đã rơi vào khoảng những năm 1960-1968 tại khu vực biển của huyện Lộc Hà. 

H.Nguyen (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay Su-22 công an