Tin mới

Vụ vợ sát hại chồng ở Bình Dương: Nghi phạm có thể chịu mức án nào?

Thứ hai, 18/12/2017, 19:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phát hiện đầu người trong thùng rác tại Bình Dương, Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, hành vi của nghi phạm đã phạm tội giết người và có thể sẽ bị hình phạt cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ việc phát hiện đầu người trong thùng rác tại Bình Dương, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, hành vi của nghi phạm đã phạm tội giết người và có thể sẽ bị hình phạt cao nhất là tử hình. 

Theo tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động, sáng ngày 18/12, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương xác nhận: "Chúng tôi đã làm rõ vụ án này khoảng 1-2 giờ rạng sáng nay. Nghi phạm là người vợ. Chúng tôi đã thu được tổng cộng 2/3 cơ thể nạn nhân".

Sau khi bắt giữ, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ vợ giết chồng rồi phân xác phi tang gây rúng động dư luận tại thị xã Thuận An.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh Thời Đại

 

Tại cơ quan công an, người phụ nữ 32 tuổi thừa nhận sát hại chồng là anh Trần Thanh T. phân xác thành nhiều bộ phận để phi tang ở các bãi rác. Riêng con dao gây án, Diễm vứt ngay bãi rác tại đường Thuận Giao 5, phường Thuận Giao.

Cũng trao đổi trên báo Người Lao Động, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy cho biết,phụ nữ sống thiên về cảm xúc nên nếu họ bị dồn nén, tích tụ cảm xúc tiêu cực nhiều ngày, có thể dẫn đến những hành vi khó tưởng tượng.

Thạc sĩ Duy nhận định: "Mình cứ nghĩ phụ nữ là phái yếu. Nhưng thực ra nếu phụ nữ chịu nhiều áp lực, tâm lý ức chế, dồn nén, tích tụ trong quá trình thì sẽ dẫn đến chuyện giọt nước tràn ly.Tôi không biết sự việc ra sao nhưng nếu người chồng đi nhậu về sừng sộ, trong khi người vợ bị ức chế lâu ngày thì khó tưởng tượng chuyện gì xảy ra. Những dồn nén trong vô thức sẽ vỡ òa dẫn đến hành vi khó tưởng tượng".

Thạc sĩ Duy phân tích, việc người vợ phân xác chồng ra nhiều mảnh rồi bỏ vào các thùng rác rất gần nhà trọ cho thấy đây là hành vi bộc phát khi bị dồn nén, chứ không phải là sự chuẩn bị giết người, phi tang một cách bài bản.

Cũng theo thông tin trên báo này, trước khi thảm án xảy ra người vợ từng phát hiện chồng có bồ và đã Đánh ghen nhiều lần.

Cơ quan chức năng tìm kiếm các phần thi thể nạn nhân. Ảnh Vietnammoi

Trong khi đó, trao đổi với Lao Động, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của nghi phạm trong vụ việc này là có chủ ý, thể hiện sự dã man, không có tính người khi áp dụng hình thức giết người như thời trung cổ. Chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình mà nghi phạm người vợ đã sát hại người chồng dã man. Không những thế, đối tượng còn sử dụng hung khí cắt rời từng phần rồi đem vứt bỏ nhằm mục đích che dấu hành vi phạm tội, tránh sự trừng phạt của pháp luật.

“Hành vi phạm tội của nghi phạm trong vụ việc này là đặc biệt nghiêm trọng, cho thấy không còn tính người”, Luật sư Thơm nhận định.

“Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm i, n khoản 1 Điều 93 BLHS năm 1999 với nhiều tình tiết định khung tăng nặng thì hình phạt cao nhất là tử hình”.

Thạc sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường cũng chia sẻ quan điểm cá nhân trên báo Đời sống và pháp lý: "Trong những vụ án giết người man rợ, tàn ác như vậy thì hung thủ gây án thường là những người có mối "thâm thù" hoặc côn đồ máu lạnh thì mới có thể ra tay một cách tàn độc, máu lạnh, bất chấp pháp luật như vậy".Với những tình tiết, chứng cứ hiện nay thì theo luật sư Cường, nghi phạm Hoàng Thị Hồng Diễm có thể sẽ bị khởi tố về hai tội danh là tội giết người theo Điều 93 Bộ luật hình sự và Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo quy định tại Điều 246 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.Nếu bị khởi tố về cả 2 tội danh trên thì hung thủ sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình".

Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ hành vi, nguyên nhân, động cơ gây án để xác định đúng tội danh của nghi phạm.Cũng có thể xảy ra trường hợp nghi phạm chuyển tội danh giết người dang các tội danh khác như "Giết người trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh" hay "giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng"... tùy thuộc vào kết quả điều tra.

Trước đó, vào 12h ngày 16.12, một nhân viên môi trường khi đi lấy rác tại đường Thuận Giao 9 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã phát hiện một ba lô màu xanh chứa đầu người bị cắt rời. Quá trình điều tra bước đầu xác nhận, nghi phạm của vụ án chính là người vợ của nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. Người vợ được cho là nghi phạm đang bị tạm giữ để lấy lời khai.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news