Tin mới

Vụ xe biển xanh dự tiệc thôi nôi cháu Bí thư huyện ủy: Đã có báo cáo kiểm điểm

Thứ hai, 04/03/2019, 13:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 6 chiếc xe biển xanh của tỉnh Hậu Giang đi dự tiệc thôi nôi cháu của một Bí thư Huyện ủy của tỉnh này, sáng 4/3, bà Võ Thị Mỹ Trang - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết các đơn vị đã có báo cáo kiểm điểm và nhận thiếu sót.

Sáng 4/3, trao đổi trên Tiền phong, bà Võ Thị Mỹ Trang - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Tỉnh ủy đã có chỉ đạo các tập thể và cá nhân sử dụng xe công ngày hôm đó tổ chức kiểm điểm trước cấp ủy và tập thể. Tuần qua các đơn vị đã có báo cáo, các cá nhân là thủ trưởng đơn vị cũng như cá nhân sử dụng xe công đều nhận thiếu sót. Hiện chúng tôi đã tổng hợp báo cáo của các đơn vị và sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét trong kỳ họp gần nhất.

Xe ôtô biển số xanh dán logo cơ quan Thi hành án đậu trong sân nhà hàng. Ảnh: FB

Về thời gian cụ thể của kỳ họp, bà Trang cho biết hiện chưa có lịch. Khi được PV hỏi cụ thể những ai là người đã trực tiếp sử dụng xe công đi dự tiệc hôm đó thì Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang chưa tiết lộ và cho biết sau khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và có kết quả cụ thể sẽ thông tin thêm.

Như đã đưa tin, trưa ngày 16/2, người dân TP Cần Thơ phản ánh, gần nhà hàng Phi Long (Cần Thơ) vào khoảng thời gian từ 9h - 11h30 cùng ngày, họ gặp hàng loạt ôtô mang biển số nhà nước (biển xanh) của tỉnh Hậu Giang chở người đến nhà hàng dự tiệc.

Cụ thể là các xe: 95A-000.27, 95A-0289, 95A-2799, 95A-002.25, 95A-0324..., nối đuôi nhau đậu quanh nhà hàng Phi Long. Theo một người dân khu vực nhà hàng này thì vào thời điểm trên, nhà hàng Phi Long đang tổ chức tiệc thôi nôi của cháu nội thứ 2 của ông Lê Minh Cường - Bí thư Huyện ủy Vị Thủy.

Trao đổi với Zing.vn ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy (Hậu Giang) xác nhận những ôtô biển xanh đậu trước cổng nhà hàng Phi Long (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trưa 16/2 chở cán bộ dự thôi nôi cháu nội của ông. Đây là cháu nội thứ 2, ông Cường đặt 35 bàn tiệc.

Theo ông Cường, do nhà trong hẻm nên ông đãi tiệc ở nhà hàng. 3 tháng nữa ông về hưu nên cũng muốn sẵn dịp để chia tay bạn bè.

"Cán bộ đến dự tiệc có vài bí thư các huyện, cán bộ hưu trí ở Cần Thơ và của Tiểu đoàn Tây Đô mà tôi công tác trước đây", ông Cường nói và cho biết, ông không ngờ những cán bộ đi dự tiệc đã "làm ẩu" bằng cách lấy xe công để đi. Lúc đó ông bận tiếp khách nên không để ý và sau khi tiệc kết thúc thì mới hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news