Tin mới

Bất ngờ với kết quả giám định chiếc container đâm hàng chục người thương vong ở Long An

Thứ năm, 03/01/2019, 16:11 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống phanh của xe container trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An vẫn đảm bảo tiêu chuẩn và hoạt động bình thường.

Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống phanh của xe container trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An vẫn đảm bảo tiêu chuẩn và hoạt động bình thường.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Long An khiến hàng chục người thương vong, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình vừa có báo cáo nhanh Bộ trưởng Bộ GTVT, tin tức trên báo An ninh thủ đô cho hay.

Theo báo cáo từ Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, qua giám định của cơ quan đăng kiểm, hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Cũng theo tin tức từ báo Giao Thông, báo cáo của trung tâm đăng kiểm cho biết, hiệu quả phanh chính trên băng thử của xe chiếc đầu kéo 62C-04348 (nhãn hiệu Huyndai HD 700, sản xuất năm 2015) đạt 70% (theo quy định loại xe này giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%). Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn. 

Kết quả giám định chiếc container đâm hàng chục người thương vong ở Long An. ẢNh báo Giao Thông

Cũng theo Cục Đăng kiểm VN, tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Đặc biệt, khi kiểm tra hiệu quả phanh khi áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suát theo phản ánh khi xe tai nạn). Có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy.

Được biết, chiếc xe gây tai nạn là xe đầu kéo Hyundai HD700 sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc. Thông tin từ Tổng cục Đường bộ cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, vận tốc của chiếc xe container là 45km/h.

Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm 6202D– Long An phối hợp với cơ quan chức năng xác định rõ nguyên nhân và báo Bộ trưởng Bộ GTVT khi có kết quả.

Trước đó, khoảng 15h chiều 2/1, xe container mang BKS 62C - 04348 chạy từ Long An đi TP.HCM. Khi đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đâm hơn 20 người đứng chờ đèn đỏ. Sau khi gây TNGT, chiếc xe này kéo nhiều xe chạy hơn 50 m nữa mới dừng lại, làm 4 người tử vong và hàng chục người bị thương. 

Đáng chú ý là kết quả xét nghiệm lái xe cho thấy dương tính với ma túy, trong máu có nồng độ cồn. Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án để điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news