Tin mới

Vụ xe tôn làm bé trai tử vong: Người đạp xích lô nhận 6 tháng tù treo

Thứ hai, 27/03/2017, 20:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi bị tử vong do tôn cửa cổ, ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, ngụ ở quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội), người đạp xích lô chở tôn thuê, vừa bị tòa tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi bị tử vong do tôn cửa cổ, ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, ngụ ở quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội), người đạp xích lô chở tôn thuê, vừa bị tòa tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Ông Thạch nhận án 6 tháng cải tạo không giam giữ. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin Thanh niên, Tuổi trẻ, VOV, chiều nay 27/3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở lại phiên sơ thẩm xét xử ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, ngụ ở ngụ ở 50 A5 Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) về hành vi "Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

HĐXX nhận định đây là sự cố ngoài ý muốn, vụ tai nạn cũng do lỗi của nạn nhân nên đã tuyên phạt cựu người lính Vị Xuyên 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Trước đó, ngày 7/3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai cũng đã đưa ông Đinh Ngọc Thạch ra xét xử sơ thẩm cùng về tội danh trên. Tuy nhiên, phiên tòa sơ thẩm đã phải hoãn lại do đại diện hợp pháp của người bị hại vắng mặt, xin hoãn phiên tòa.

Tại bản cáo trạng nêu rõ, khoảng 14h ngày 23/9/2016, ông Thạch đã đạp xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại  từ phố Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn đường trước cửa nhà 60 Tân Mai, ông đã dừng xe để gọi điện cho chủ cửa hàng ra lấy đồ. 

Nửa tiếng sau, khi ông Thạch đứng chờ thì 3 cháu nhỏ 9 tuổi đạp xe qua. Bé đi đầu là Trần Minh Hoàng (9 tuổi) trong lúc quay đầu lại nhìn hai bạn phía sau đã va vào mép tấm tôn, bị cứa vào cổ dẫn đến tử vong. 

Bản cáo trạng cũng nêu rõ, nguyên nhân tai nạn là do lỗi của ông Thạch đã điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định, vi phảm khoản 1, Điều 19 Luật giao thông đường bộ. Ông chở hàng vượt quá giới hạn cho phép song không có tín hiệu cảnh báo, vi phạm khoản 2 Điều 20 Luật giao thông đường bộ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn cũng do lỗi của nạn nhân. Trước khi diễn ra phiên tòa, gia đình ông Thạch cũng đã bồi thường 130 triệu đồng và đại diện gia đình nạn nhân không có ý kiến về bồi thường thiệt hại dân sự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news