Tin mới

Tạm giữ hình sự lái xe chở tôn khiến một phụ nữ tử vong ở Hà Nội

Thứ hai, 26/09/2016, 11:55 (GMT+7)

Xe của ông Dần đi đến địa điểm bà Sâm đang đứng thì bất ngờ dây buộc bị đứt, khiến xe cải tiến chở hàng lao sang vệ đường. Do không kịp tránh nên bà Sâm bị đâm thẳng vào người, phần chân chống của chiếc xe cải tiến sắc nhọn đã cứa vào cổ bà Sâm.

Xe của ông Dần đi đến địa điểm bà Sâm đang đứng thì bất ngờ dây buộc bị đứt, khiến xe cải tiến chở hàng lao sang vệ đường. Do không kịp tránh nên bà Sâm bị đâm thẳng vào người, phần chân chống của chiếc xe cải tiến sắc nhọn đã cứa vào cổ bà Sâm.

Sáng 26/9, trao đổi trên báo Dân trí, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông - cho biết, Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự ông Trần Hữu Dần (SN 1981, trú ở xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, Hà Nội), người điều khiển xe máy chở nhiều tấm tôn cồng kềnh lao vào một nữ đang đứng chờ xe khách ở ven đường, khiến người này tử vong.

"Chúng tôi đã tạm giữ hình sự đối với ông Trần Hữu Dần để điều tra, làm rõ sự việc, sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật" - Đại tá Vương Tiến Dũng cho biết.

Trước đó, khoảng 13h40 ngày 25/9, bà Bùi Thị Sâm (SN 1952 ở Hòa Bình) cùng hai người phụ nữ khác đứng chờ xe khách tại khu vực cầu Mai Lĩnh (quận Hà Đông).

Hình minh họa

Cùng thời điểm này, ông Trần Hữu Dần điều khiển xe máy phía sau có kéo theo xe cải tiến (được buộc bằng dây) chở nhiều tấm tôn và cọc tre. Khi xe của ông Dân đi đến điểm bà Sâm đang đứng, bất ngờ dây buộc bị đứt, khiến xe cải tiến chở hàng lao sang vệ đường. Do không kịp tránh nên bà Sâm bị xe cải tiến chở hàng cồng kềnh đâm thẳng vào người, phần chân chống của chiếc xe cải tiến sắc nhọn đã cứa vào cổ bà Sâm.

Ngay sau đó, bà Sâm được đưa vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu. Bệnh nhân được xác định tử vong lúc 15h45 phút cùng ngày.

Trước đó, hôm 23/9 vừa qua đã có một trẻ em 9 tuổi cũng bị va vào tấm tôn trên xe xích lô đỗ ven đường và tử vong khi được đưa đến bệnh viện Bạch Mai.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Dương Đức Hùng, chuyên gia phẫu thuật về tim và mạch máu cho biết, nếu biết cách sơ cứu kịp thời thì những trường hợp tai nạn đau đớn kể trên có thể được cứu sống.

“Em bé 9 tuổi cơ thể chỉ chứa khoảng 3l máu, nhưng mỗi một lần tim co bóp có thể làm mất 50 cc máu qua vết thương ở cổ, khoảng 2 phút bệnh nhân có thể mất ½ lượng máu và gây tình trạng mất máu không hồi phục. Nếu biết sơ cứu để cầm máu và đưa nạn nhân đến bệnh viện hoàn toàn có thể cứ được nạn nhân."

"Chúng tôi sẽ sớm có hướng dẫn trên mô hình và đưa lên internet để người dân biết cách sơ cứu trong các trường hợp cần cấp cứu người có vết thương ở cổ, ở chân tay, mạch máu hoặc các vị trí khác” - ông Hùng nói.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, sau vụ bé trai ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) thiệt mạng do bị tôn chở trên xe xích lô cứa vào cổ khi tham gia giao thông, hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn khi để số phương tiện thô sơ như xích lô, xe ba gác chở hàng cồng kềnh lại được gióng lên. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, CSGT Hà Nội đã ra quân chấn chỉnh.

Xem thêm video:

[mecloud]PUjR4Im4YK[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tôn cứa cổ