Tin mới

"Vua đầu bếp" Minh Nhật bật mí bí quyết kiếm 40 tỷ/năm

Chủ nhật, 20/03/2016, 12:05 (GMT+7)

Khu vực bếp tổng riêng biệt, sạch sẽ, mọi khâu chế biến đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu,… đó là những bước đi chuyên nghiệp ngay từ đầu của Vua đầu bếp Minh Nhật – chủ chuỗi bánh mỳ Việt.

Khu vực bếp tổng riêng biệt, sạch sẽ, mọi khâu chế biến đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu,… đó là những bước đi chuyên nghiệp ngay từ đầu của Vua đầu bếp Minh Nhật – chủ chuỗi bánh mỳ Việt.

Một thời gian sau cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai, mọi người không chỉ biết đến một Minh Nhật quán quân Vua đấu bếp mà còn gần gũi hơn với một Minh Nhật – chủ chuỗi cửa hàng bánh mỳ.

Cửa hàng bánh mỳ Minh Nhật đầu tiên được mở ra vào tháng 4 năm 2015. Kể từ đó đến nay, cô gái 9X đã mở rộng hệ thống ra khắp các quận trong thành phố Hà Nội, với thu nhập 40 tỷ/năm.

Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2 Minh Nhật hiện là chủ nhân của chuỗi cửa hàng bánh mỳ Minh Nhật. Ảnh: FBNV

Với chuỗi 10 cửa hàng như vậy, Minh Nhật cho hay, trong lĩnh vực thực phẩm, điều "tối quan trọng" là phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do vậy, với số vốn ban đầu 700 triệu đồng, cô dành phần lớn vào khu bếp tổng - nơi nhận nguyên liệu, sơ chế , bảo quản trước khi phân phối đến các cửa hàng bán lẻ.

Những nguyên liệu tươi mới sử dụng trong ngày được sơ chế ở bếp tổng trước khi phân phối đến các cửa hàng bán lẻ.

Khu sản xuất bếp tổng khá lớn, toàn bộ diện tích là 300m2. Tại đây có khu vực chế biến thực phẩm riêng biệt, phòng mát bảo quản thực phẩm sau khi nhập về.

Minh Nhật tiết lộ, toàn bộ nguyên vật liệu từ rau xanh đến trứng, thủy hải sản, thịt,… đều được cô ký hợp đồng với các công ty thực phẩm uy tín trong nước.

Đặc biệt, trong những kiện hàng gửi về luôn kèm theo mẫu test. Mẫu hàng này giúp cửa hàng có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm trước, là một cách để khách hàng kiểm tra chéo với phía công ty cung cấp.

Tất cả nhân viên làm việc tại bếp tổng đều tuân thủ mọi quy định về an toàn lao động và an toàn thực phẩm. Nhân viên được cung cấp đầy đủ quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.

Đối với Minh Nhật, việc chuẩn bị chuyên nghiệp ngay từ những bước đi đầu tiên là phần quan trọng giúp cô phát triển và mở rộng hệ thống của mình đến với thị trường khách hàng, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt và an toàn nhất.

Tất cả nhân viên của chuỗi cửa hàng bánh mỳ Minh Nhật được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, trẻ trung.

Hiện nay, chưa kể nhân viên bếp tổng, chuỗi cửa hàng bánh mỳ bán lẻ của Minh Nhật có 250 nhân viên.

Bên cạnh việc thưởng thức những ổ bánh mỳ với nhiều hương vị mới lạ, khách hàng còn nhận được sự phục vụ nhiệt tình vui vẻ của các nhân viên. Đây cũng là quy tắc ứng xử với khách hàng mà cô chủ Minh Nhật đưa ra áp dụng với các nhân viên.

Bánh mỳ tôm sa tế là một món bánh mỳ hoàn toàn mới do Minh Nhật sáng tạo, món ăn nhanh chóng thu hút thực khách.

Một trong những bí quyết để cửa hàng bánh mỳ Minh Nhật "khuếch trương tên tuổi" chính là những chương trình khuyến mãi.

Đều đặn hàng ngày, hàng tuần, bánh mì Minh Nhật đưa ra những chương trình khuyến mãi nhằm kích thích người mua như mua 2 tặng 1 hay vừa qua là cuộc thi ăn bánh nhận tiền thưởng.

Chính những điều này đã khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và tự đến với cửa hàng bánh mỳ Minh Nhật.

Sau một thời gian ra mắt thị trường Hà Nội, đến nay, cửa hàng bánh mỳ Minh Nhật là điểm đến hấp dẫn của khách hàng nhiều lứa tuổi.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Minh Nhật cho biết, thị trường nước ngoài là một miền đất hứa hẹn nhiều thử thách mới, tuy nhiên tại thời điểm 2016-2017 này, Minh Nhật vẫn sẽ tập trung để nắm vững thị trường trong nước.

Sau khi mở rộng hệ thống tại Hà Nội, cô sẽ tiếp tục tìm hiểu và tấn công vào thị trường miền Nam. Đầu tiên, vẫn là khẳng định tên tuổi và quan trọng nhất là định hình thị hiếu của người Việt đối với món ăn đường phố Việt Nam bánh mỳ - một hiện tượng món ăn đường phố ngon trên thế giới.

Minh Nhật bật mí, thời gian vừa qua cô cũng đang phát triển một công thức mới để đưa ra thị trường. Concept mới này dự định sẽ là một nhà hàng về món ăn hoàn toàn mới lạ do Minh Nhật sáng tạo.

Trong thời gian tháng 5, tháng 6 năm 2016, nhà hàng sẽ dự kiến đi vào hoạt động. 

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news