Tin mới

Vừa sinh con xong, người mẹ trẻ ở Hà Nội phải cắt bỏ một bên vú vì u Phyllode khổng lồ

Thứ năm, 31/08/2017, 23:32 (GMT+7)

Sau khi sinh được hai ngày, người mẹ trẻ phải vào Bệnh viện K Trung ương để cắt khối u Phyllode tuyến vú giáp biên.

Sau khi sinh được hai ngày, người mẹ trẻ phải vào Bệnh viện K Trung ương để cắt khối u Phyllode tuyến vú giáp biên.

Chiều ngày 30/8, TS.BS Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Ngoại B, Bệnh viện K cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một sản phụ có Phyllode tuyến vú giáp biên.

Bệnh nhân là chị Đỗ Thị G. (26 tuổi, quê quán Hà Nội), phát hiện có cục u tại vùng ngực phía bên phải khi đang mang thai tháng thứ 2.

Tuy nhiên, do đang mang thai nên người mẹ trẻ đã quyết định trì hoãn phẫu thuật để bảo vệ đứa con trong bụng.

Được biết, trong thời gian mang thai, u phát triển rất nhanh. Nhưng may mắn, nhờ sự nỗ lực của người mẹ và sự trợ giúp y tế từ các bác sĩ, em bé đã chào đời an toàn.

Các bác sĩ quyết định can thiệp phẫu thuật, cắt bỏ toàn bộ tuyến vú phải của bệnh nhân.

 
Hai ngày sau khi sinh con, chị G. đã phải nhập viện vì khối u gây nên nhiều đau đớn. Ngay sau khi nhập viện, sản phụ G. đã được các bác sĩ khoa Ngoại Vú khám sơ bộ và chỉ định làm được làm các xét nghiệm đánh giá toàn trạng, chụp phim đánh giá tổn thương.

Qua hình ảnh chụp phim cho thấy, u lớn và chiếm toàn bộ tuyến vú phải. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuẩn bị tiến hành phẫu thuật: Cắt toàn bộ tuyến vú phải.

Ngày 29/8, các bác sỹ của Khoa Ngoại vú đã tiến hành phẫu thuật và loại bỏ khối U Phyllode tuyến vú khổng lồ cho bênh nhân. Sau nhiều giờ tiến hành phẫu thuật, kíp đã phẫu thuật thành công và cắt khối u khổng lồ này khỏi cơ thể nữ bệnh nhân 26 tuổi này.

Sau phẫu thuật bệnh nhân G. được điều trị và khám bệnh tích cực. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định và có thể phẫu thuật tạo hình tái tạo tuyến vú nếu bệnh nhân có nhu cầu.

TS.BS Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Ngoại B, Bệnh viện K người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân G. cho biết, U phyllode tuyến vú là bệnh lý đặc biệt của tuyến vú, có tính chất phát triển rất nhanh, dễ tái phát, dễ tăng độ ác tính.

"U Phyllode có 3 độ: U Phyllode lành tính, U Phyllode giáp biên, U Phyllode ác tính. Với U Phyllode ác tính, phải phẫu thuật rất rộng rãi và nếu u quá to phải cắt hết tuyến vú và kèm theo điều trị xạ trị", TS Quang cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news