Tin mới

Vừa xây xong, ngôi nhà 4 tầng bỗng dưng đổ trong đêm

Thứ sáu, 24/10/2014, 08:53 (GMT+7)

Một ngôi nhà 4 tầng sắp hoàn thiện bất ngờ đổ nghiêng, đè vào căn nhà kế bên khiến hàng chục người hoảng loạn tháo chạy trong đêm.

 

 

Hàng chục người đã hoảng loạn, chạy tháo thân trong đêm vì ngôi nhà 4 tầng vừa xây bỗng nhiên bị đổ.

Theo tin tức đăng tải trên Zing, Khoảng 20h ngày 22/10, căn nhà đang xây dựng tại khu phố 2, phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) của anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi) bất ngờ đổ nghiêng về bên trái, đè căn nhà của anh ruột là Tạ Quốc Bửu (36 tuổi) gây hư hỏng nặng.

Theo anh Bửu, thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình anh hơn 10 người đang bên trong thì bất ngờ thấy nhà rung lắc rồi nứt tường. Bốn chiếc xe máy để trước sân bị đất đá đè bẹp.

Nếu ko có ngôi nhà bên cạnh chống đỡ, có lẽ ngôi nhà vừa xây xong đã đổ sập. Ảnh Zing

"Mọi người hoảng loạn chạy thoát thân. Sau đó, chúng tôi cố di dời một số tài sản ra ngoài vì căn nhà có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào. Rất may thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm công nhân ở lại trông coi công trình cũng kịp chạy ra ngoài nên không ai bị thương. Một chiếc xe máy để bên trong căn nhà đang xây cũng bị tường sập đè bẹp”, anh Bửu kể.

Sáng 23/10, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo anh Lân, công trình xây dựng gồm 1 trệt 3 lầu, diện tích 4,2 x 10 m. Công ty TNHH MTV Xây dựng - Trang trí nội thất Hiệp Phước (quận 12, TP.HCM) thi công, người đại diện là ông Lê Văn Khoẻ (30 tuổi, chức vụ giám đốc).

Ngôi nhà được khởi công vào 18/4, dự kiến hoàn thành sau 90 ngày. Theo anh Lân, khi đổ tầng 1 thì thấy sàn bê tông có dấu hiệu nghiêng về bên trái, nhưng công ty cho rằng độ nghiêng cho phép nên tiếp tục đổ tầng 2. Trong những ngày qua, các công nhân đang tiến hành sơn nước thì xảy ra vụ việc.

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường hàng cột bị gãy ngang, khiến căn nhà đổ nghiêng về bên trái, cách xa phần móng hơn 2 m và đè lên căn nhà bên cạnh. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo T.Phong – NĐT (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news