Tin mới

Xác định được loại thuốc trừ sâu tồn dư trên rau mồng tơi trong bếp ăn của trường mầm non

Thứ năm, 26/10/2017, 09:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phát hiện rau mồng tơi trong bếp ăn tại trường mầm non Hoàng Liệt dương với với thuốc BVTV, cơ quan chức năng đã tìm ra được nguồn gốc nơi trồng rau mồng tơi này và xác định được loại thuốc mà hộ nông dân đã sử dụng.

Liên quan đến vụ việc phát hiện rau mồng tơi trong bếp ăn tại trường mầm non Hoàng Liệt dương với với thuốc BVTV, cơ quan chức năng đã tìm ra được nguồn gốc nơi trồng rau mồng tơi này và xác định được loại thuốc mà hộ nông dân đã sử dụng.

Theo thông tin trên Thời Đại và Infonet, ngay sau khi phát hiện sự việc, ngày 19/10 quận Hoàng Mai lập đoàn công tác do ông Trần Quý Thái – PCT UBND quận làm trưởng đoàn có sự tham gia của Chi cục vệ sinh ATTP Thành phố, đã truy xuất nguồn gốc của loại rau mồng tơi.

Báo cáo kết quả truy xuất nguồn gốc rau mồng tơi cung cấp vào Trường Mầm non Hoàng Liệt của Phòng Kinh tế - quận Hoàng Mai – Hà Nội.

Theo báo cáo từ Phòng kinh tế quận Hoàng Mai, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Mầm non Hoàng Liệt chính là Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam.

Được biết đơn vị này đã ký hợp đồng cung cấp rau, củ, quả với Công ty Cổ phần Công nghệ cao An Sinh (đặt trụ sở tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Tiếp tục đoàn công tác kiểm tra tại Công ty An Sinh, phiếu nhập kho ngày 19/10/2017 cho thấy rau mồng tơi thu mua của hộ nông dân Nguyễn Văn Kháng, tại Đặc Xá – Gia Lâm – Hà Nội.

Kết quả cho thấy, số rau mồng tơi cung cấp về trường Mầm non Hoàng Liệt hôm 19/10 vừa qua là 15kg. 

Khu vườn rau cung cấp về trường mầm non

Sổ nhật ký ghi chép các loại thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng cho ruộng rau mồng tơi diện tích 240m2 cho thấy thời điểm gần nhất mà hộ ông Kháng sử dụng thuốc BVTV là ngày 16/10/2017. Tên thuốc là Delfin – 32 WG. Đây là thuốc trừ sâu nhóm sinh học với Công dụng trừ các loại sâu tơ, sâu khoang, sâu đo và nhiều loại sâu khác trên cải bắp, hành, mồng tơi…

 

Loại thuốc mà gia đình ông Kháng sử dụng

Hiện tại, UBND quận hoàng Mai đã đưa mẫu rau đi xét nghiệm chuyên sâu, nếu kết quả xét nghiệm cho thấy dư lượng thuốc bảo vệ thực vật này vượt ngưỡng cho phép và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng thì những đơn vị có liên quan sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Trước đó như đã đưa tin, sáng 19/10, UBND TP Hà Nội tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với việc ăn bán trú tại một số trường mầm non và tiểu học trên địa bàn. Tại trường mầm non Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai Hà Nội) đoàn kiểm tra xét nghiệm bằng thiết bị thử nhanh cho thấy mẫu rau dư trong bếp ăn đã dương tính với thuốc bảo vệ thực vật.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news