Tin mới

Xác minh clip nữ cán bộ y tế bệnh viện K nhận cả xấp phong bì

Thứ sáu, 03/06/2016, 06:43 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một nữ cán bộ y tế nhận một tệp phong bì của người nhà bệnh nhân để đưa cho đồng nghiệp đang được lan truyền trên mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một nữ cán bộ y tế nhận một tệp phong bì của người nhà bệnh nhân để đưa cho đồng nghiệp đang được lan truyền trên mạng.

Nữ cán bộ y tế Bệnh viện K bị "tố" nhận cả xấp phong bì. Ảnh chụp màn hình

Đoạn clip này được tài khoản Facebooker Hoàng Diệu đăng tải ngày hôm qua 2/6 trên mạng xã hội và được gửi tới ông Bùi Diệu, giám đốc bệnh viện.

Sự việc được cho là quay tại cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương ở Tân Triều , Thanh Trì, Hà Nội.

[mecloud]wcJziBUKYD[/mecloud]

Video: Facebooker Hoàng Diệu

Những nội dung trong đoạn video này, có thể thấy rõ nữ cán bộ y tế đang nhận một tệp phong bì từ một người phụ nữ đứng tuổi là người nhà bệnh nhân. Đồng thời, nữ nhân viên này cũng nhận thêm một số phong bì từ một người nhà bệnh nhân khác, và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì.

"Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên thôi, còn mấy cái này các anh cầm lên kia", nữ nhân viên y tế hướng dẫn.

Mặc dù chưa rõ thời điểm quay đoạn video trên, nhưng qua trang phục áo khoác của người nhà bệnh nhân cho thấy thời điểm này trời đang lạnh, chắc khoảng 3 tháng trước.

Ngay sau khi đoạn video này được lan truyền, ngày hôm qua 2/6, theo tin tưc trên VOV, Vietnamnet, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã ký công văn yêu cầu chỉ đạo Bệnh viện K Trung ương khẩn trương xác minh làm rõ thông tin; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có sai phạm); sau đó công khai kết quả xử lý cho cơ quan báo chí và báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 9/6.

Sau khi thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, bước đầu Bệnh viện K Trung ương vừa tạm đình chỉ công tác đối với nữ cán bộ y tế trong video.

Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng đã mời chủ nhân đoạn clip này trên Facebook đến để xác minh làm rõ. Tuy nhiên, chủ tài khoản vì lý do gì đó chưa đến được.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news