Tin mới

Xác minh thông tin lãnh đạo CSGT Đồng Nai bị cấp dưới tố bảo kê xe trên quốc lộ

Thứ bảy, 23/11/2019, 20:40 (GMT+7)

Thông tin 2 CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã tố giác lãnh đạo "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ gây xôn xao dư luận.

Ngày 23/11, trao đổi trên báo Lao Động, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (tạm thời phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã nắm thông tin 2 Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã tố giác lãnh đạo "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ mà báo chí phản ánh và đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đại tá Thắng, sau quy trình điều tra, nếu đủ cơ sở thì xử lý theo đúng quy định pháp luật, cá nhân nào làm sai tới đâu thì sẽ bị xử lý tới đó theo đúng quy định của Bộ Công an, không bao che sai phạm.  Trong trường hợp tố cáo sai, không đúng sự thật cũng sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cán bộ CSGT tỉnh Đồng Nai giải quyết xe được cho là "của sếp Cảng". Ảnh: Cắt từ clip của báo Tuổi Trẻ

Trước đó,hai cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai có đơn tố giác cấp trên có dấu hiệu "bảo kê", can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip cho báo Tuổi Trẻ ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên quốc lộ 20 thì có cuộc gọi nói chuyện được cho là lãnh đạo can thiệp. Nội dung qua đoạn thoại như: “Cho đi hả?, Giải quyết à?... Đúng là của sếp Cảng rồi, sếp Cảng chỉ đạo xe cho đi?”, "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà"... Sau khi vụ việc được bao chí đăng tải, phóng viên Pháp luật TP HCM đã liên lạc với người được cho là "sếp Cảng" trong video nhưng điện thoại không liên lạc được.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo này, người có tên là "sếp Cảng" đang công tác tại Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai -đơn vị phụ trách tuyến quốc lộ 20.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT Đồng Nai bảo kê