Tin mới

Đối tượng chuyên bắt lỗi CSGT Trần Đình Sang bị xử 2 năm tù giam

Thứ tư, 18/09/2019, 22:12 (GMT+7)

Với hành vi chửi bới xúc, tấn công CSCĐ ở Yên Bái, 'thánh chửi' Trần Đình Sang đã bị TAND thành phố Yên Bái tuyên phạt 2 năm tù giam.

Theo tin tức trên TTXVN, Công lý, ngày 18/9, TAND thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đình Sang (SN 10/3/1980, nghề nghiệp tự do, trú tại tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) về tội danh Chống người thi hành công vụ theo quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Trần Đình Sang tại phiên xét xử. Ảnh: NLĐ

Cáo trạng vụ án nêu rõ: Khoảng 20h15 phút ngày 23/3, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) gồm các đồng chí Phùng Tiến Việt, Lê Trọng Nghĩa, Hoàng Thanh Tùng, Giàng A Lầu tiến hành tuần tra trên trục đường Điện Biên, thành phố Yên Bái theo hướng từ Km3 đến Km2.

Trần Đình Sang có nhiều tài khoản Facebook với các tên như: "Trần Đình Sang", "Đình Sang", "Trần Đình Sang và những người bạn" được khá nhiều người theo dõi.

Khi đi đến đoạn đường thuộc tổ 4, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tổ tuần tra phát hiện xe mô tô mang biển kiểm soát 21B1-771.91, do Nguyễn Việt Anh (SN 2002, trú tại thôn Lương Thịnh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái), điều khiển và chở theo 2 người ngồi phía sau, cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu. Nhận thấy người điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm giao thông, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm.

Trần Đình Sang được biết đến là người chuyên tổ chức quay, chụp những hình ảnh liên quan đến các hoạt động của một số cơ quan công quyền và lực lượng chức năng, đặc biệt là CSGT để tung lên mạng xã hội bình luận, xuyên tạc, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ. Ảnh: TTPL

Nguyễn Việt Anh đã nhận thức được các lỗi vi phạm và đề nghị được nộp phạt nên đồng chí Lê Trọng Nghĩa viết quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thủ tục xử phạt không lập biên bản để xử lý.

Lúc này, Trần Đình Sang điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia Morning màu trắng, mang biển kiểm soát 17A-121.18 đi ngang qua thấy vậy đã cố ý dừng và lùi xe ô tô vào vị trí gần tổ công tác và quan sát tổ tuần tra làm việc.

Với mục đích câu like trên Facebook để trục lợi, cũng như nhằm mục đích bôi nhọ, hạ uy tín của lực lượng Công an tỉnh Yên Bái, nên Sang đã lấy điện thoại di động ra để quay, phát trực tiếp trên Facebook về quá trình giải quyết vi phạm giao thông của lực lượng CSCĐ.

Khi tổ tuần tra tiếp tục thực hiện công vụ theo kế hoạch thì Trần Đình Sang tiến đến chặn xe đồng chí Phùng Tiến Việt và có hành vi gây sự, chửi bới, xúc phạm các đồng chí, dùng chân để ngăn cản xe của đồng chí Việt và các đồng chí Tùng, Lầu, Nghĩa khiến tổ công tác của Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, công vụ của mình theo kế hoạch…

Tại phiên tòa, HĐXX và kiểm sát viên đã tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Đình Sang và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan để xác nhận lại một số thông tin có nội dung liên quan nêu trong bản cáo trạng.

Bị cáo Trần Đình Sang đã khai, nhận hoàn toàn những hành vi vi phạm của mình và có thái độ ăn năn, hối lỗi.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bị cáo Trần Đình Sang cũng như các tình tiết giảm nhẹ và quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật Hình sự năm 2015, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Sang 2 năm tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, HĐXX cũng gửi hồ sơ liên quan đối với bị cáo Trần Đình Sang qua cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên để điều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news