Tin mới

Xác minh thông tin nhân viên môi trường đập vịt trời trên Hồ Tây

Thứ năm, 16/11/2017, 19:56 (GMT+7)

Ban quản lý hồ Tây, Hà Nội cho biết đang xác minh thông tin về việc công nhân vớt rác có hành vi vây đuổi, đập vịt trời rất phản cảm trên Hồ Tây.

Ban quản lý hồ Tây, Hà Nội cho biết đang xác minh thông tin về việc công nhân vớt rác có hành vi vây đuổi, đập vịt trời rất phản cảm trên Hồ Tây.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, Tuổi trẻ, hôm 14/11, anh Hòa Vương (một nhiếp ảnh gia) đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân hình ảnh và video ghi lại nhóm nhân viên vệ sinh môi trường đang dong thuyền máy đuổi theo một số con vịt giống vịt trời trên hồ Tây.

Nhóm người này tìm cách tiếp cận các con vịt và liên tục dùng gậy dài đập vào chúng, trong khi các con vịt cố gắng vùng vẫy, bay khỏi mặt nước nhưng không được. Có con liên tục lặn xuống sâu nhằm tránh những đợt đòn vụt xuống từ nhóm công nhân.

Hình ảnh một nhân viên cầm gậy đập vịt trời trên hồ. Ảnh: Hòa Vương

Ngay sau đó, có rất nhiều ý kiến bày tỏ bất bình, cho rằng hành vi của nhóm công nhân là đáng lên án và bị xử lý nghiêm khắc.

Nhiều người cũng bày tỏ tiếc nuối vì cho rằng nếu đúng vịt trời xuất hiện trên hồ Tây chứng tỏ môi trường ở đây rất trong lành, sạch, đa dạng về sinh thái.

Ngày 16/11, ông Nguyễn Anh Tuấn - phó trưởng Ban quản lý Hồ Tây - cho biết đơn vị đang rà soát các bộ phận xác minh việc nhân viên của ban "có hành vi đập vịt trời" trên hồ.

"Qua thông tin, hình ảnh chưa thể khẳng định được các con vật trong hình là gia cầm do người dân chăn thả hay là động vật tự nhiên. Tuy nhiên đây là hành vi phản cảm", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, đội công nhân vệ sinh môi trường trên Hồ Tây chia làm 2 tổ, một tổ làm sáng và tổ làm chiều. Hiện nay, ông Tuấn đã yêu cầu đội công nhân làm việc buổi chiều báo cáo và chưa ai nhận thực hiện hành vi như trên.

"Chúng tôi đang yêu cầu tổ công nhân buổi sáng báo cáo, khoảng sáng mai (17/11) sẽ có kết quả. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục lại môi trường tự nhiên cho Hồ Tây. Những động vật như vịt trời quay trở lại sinh sống trên hồ là rất quý. Nếu đúng đó là hành vi tàn sát động vật tự nhiên sẽ bị xử lý nghiêm khắc", ông Tuấn khẳng định.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news