Tin mới

Xây dựng website du lịch đẹp và thu hút cần yếu tố gì?

Thứ ba, 16/03/2021, 09:47 (GMT+7)

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp dịch vụ phát triển với quy mô rộng rãi và mạnh mẽ. Tuy nhiên, số lượng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này là rất lớn, từ đó tạo ra một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt và đòi hỏi phải có sự đổi mới. 

Để khẳng định thương hiệu và vị thế của doanh nghiệp, việc xây dựng website du lịch là điều cần thiết. Vậy làm thế nào để xây dựng website du lịch đẹp và thu hút? Cùng tìm hiểu nội dung này trong bài viết dưới đây.

Xây dựng website du lịch đẹp cần yếu tố gì? 

Để xây dựng website du lịch chuyên nghiệp và độc đáo, doanh nghiệp của bạn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản dưới đây. Bạn có thể tham khảo. 

Thiết kế giao diện UI/UX

UI (Giao diện người dùng) - thứ bạn nhìn thấy được và UX (Trải nghiệm người dùng) - cách bạn sử dụng là hai thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với các lập trình viên. Khi xây dựng website du lịch, bạn bắt buộc phải quan tâm đến thiết kế UI và UX.

Thiết kế UI: Để thu hút được khách hàng đặt tour tại doanh nghiệp, bạn phải để lại sự ấn tượng nhất định với người dùng bằng cách tập trung thiết kế một giao diện đẹp mắt. Chúng phải thể hiện được nội dung và thông điệp của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm - dịch vụ đến với du khách. 

Thiết kế UXXây dựng website du lịch cần chú ý mang lại những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ mới mẻ cho khách hàng. Khi thiết kế UX, bạn cần có quá trình đi sâu vào phân tích và tìm hiểu những mong muốn của du khách, tạo sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc book tour hay thanh toán online.

Xây dựng website du lịch đẹp và thu hút cần yếu tố gì? - Ảnh 1

Nội dung website 

Một bài viết với quá nhiều chữ hay nội dung sẽ khiến người dùng cảm thấy bối rối, bởi đứng trước quá nhiều thông tin, người dùng khó có thể tìm kiếm được thứ mà họ mong muốn. Chính bởi vậy, khi trình bày bất kỳ nội dung nào đó trên bài viết, bạn cần có sự chọn lọc phù hợp về màu sắc, phông chữ và cỡ chữ thống nhất để tránh gây nhàm chán cho khách hàng.

Hình ảnh trên web 

Việc sử dụng hình ảnh - video giúp cho giao diện website trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều những hình ảnh động sẽ khiến khách hàng cảm thấy mất tập trung khi vào truy cập trang. Do đó, khi xây dựng website du lịch, bạn nên lược bỏ bớt những hình ảnh không cần thiết.

Các bước xây dựng website du lịch đẹp mắt 

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều sử dụng website để tăng khả năng cạnh tranh và doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến quy trình tạo website du lịch. Thông tin sau đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc 4 bước cơ bản để xây dựng website du lịch chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Xây dựng website du lịch đẹp và thu hút cần yếu tố gì? - Ảnh 2

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng 

Bước đầu tiên để xây dựng website du lịch chính là nghiên cứu, tìm hiểu những thông tin cơ bản của các đối tượng khách hàng như tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,.. mà doanh nghiệp hướng tới. Công việc này giúp xác định được cấu trúc, giao diện, ngôn ngữ trên website và các loại hình kinh doanh phù hợp.

Bước 2: Thiết lập cấu trúc website 

Bạn cần vẽ cấu trúc website và kiểm tra kỹ các điều hướng của các trang, số lượng trang và số mục trên trang để tránh những hành vi không phù hợp với khách hàng, gây tốn nhiều thời gian và chi phí cho cả hai bên. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm điều hành du lịch khi xây dựng website du lịch.

Xây dựng website du lịch đẹp và thu hút cần yếu tố gì? - Ảnh 3

Bước 3: Thiết kế đồ họa 

Thiết kế đồ hoạ phụ thuộc vào hai yếu tố là màu sắc và khách hàng. Doanh nghiệp nên liên hệ trực tiếp với nhà thiết kế để có được một giao diện website hoàn hảo và đẹp mắt.

Bạn nên chọn những màu sắc không quá sặc sỡ, hài hoà và đồng bộ với màu logo thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này tránh gây ra sự khó chịu cho khách hàng khi truy cập web.Khi xây dựng website du lịch, doanh nghiệp cần lưu ý đến đối tượng mà mình hướng đến để lựa chọn bố cục, nội dung và icon sao cho phù hợp.

Bước 4: Tối ưu website 

Khi website đã được lập trình, bạn cần tối ưu một số yếu tố cơ bản phía dưới đây.

Doanh nghiệp du lịch phải tự chủ động cung cấp và bổ sung những bài viết trên website trong các cẩm nang du lịch. Đơn vị thiết kế website sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hiệu quả.SEO là chiến lược marketing mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng tới. Bởi vậy, bạn nên yêu cầu đơn vị cung cấp website tối ưu trang chuẩn SEO.

Vì sao nên xây dựng website du lịch tại Bizfly? 

Việc xây dựng website du lịch là việc làm không hề đơn giản bởi nó đòi hỏi bạn phải là người có kiến thức và kỹ năng lập trình. Nhưng nếu bạn không biết gì về code thì cũng đừng quá lo lắng bởi Bizfly đã ở đây để hỗ trợ bạn.

Xây dựng website du lịch đẹp và thu hút cần yếu tố gì? - Ảnh 4

Bizfly là đơn vị thiết kế website có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và tiếp xúc lâu dài với khách hàng trong lĩnh vực xây dựng website du lịch. Đội ngũ chuyên gia Bizfly hứa hẹn mang đến cho doanh nghiệp của bạn một trang web với đầy đủ tính năng nổi bật, gồm có:

Hàng trăm mẫu thiết kế đa dạng mọi ngành nghề giúp bạn thỏa sức lựa chọn. Trong đó, việc thiết kế website theo yêu cầu giúp bạn sáng tạo và phát huy hết khả năng, tư duy của mình.Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi khi phát hiện sự cố hay được báo cáo lỗi kỹ thuật.Giao diện website chuyên nghiệp, hài hòa với logo, thương hiệu của doanh nghiệp. Đáp ứng được mọi yêu cầu từ khách hàng mà vẫn bắt kịp xu hướng.Công nghệ Responsive & SEO - Tương thích với mọi thiết bị, màn hình. Giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng website của bạn.Bộ ba công cụ CRM, Email Marketing và Chatbot được tích hợp hoàn hảo và trở thành công cụ đắc lực trong việc thu thập thông tin khách hàng và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Còn hàng ngàn những tính năng cơ bản và nâng cao khác chỉ có tại Bizfly sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu được một website du lịch chuyên nghiệp, chất lượng và hoàn hảo. Để được Bizfly tư vấn và giải đáp chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900 636465. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news