Tin mới

Xe chở học sinh gặp tai nạn, 3 người chết: Mất mạng vì cuộc điện thoại

Thứ hai, 20/03/2017, 09:39 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ xe chở học sinh gặp tai nạn khiến 3 người chết, 16 người bị thương, các nhân chứng cho biết các nhân chứng cho rằng nguyên nhân xảy ra tai nạn vì chiếc xe đã cũ, nhiều lúc gạt cần số bị kẹt mà tài xế còn mải nghe điện thoại.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ xe chở học sinh gặp tai nạn khiến 3 người chết, 16 người bị thương, các nhân chứng cho biết các nhân chứng cho rằng nguyên nhân xảy ra tai nạn vì chiếc xe đã cũ, nhiều lúc gạt cần số bị kẹt mà tài xế còn mải nghe điện thoại.

Xe chở học sinh này có 35 chỗ ngồi, nhưng thường xuyên chở đến 50, 60 người. Ảnh: Tiền phong

Trên Dân trí, Thanh niên, Tiền phong dẫn nguồn tin từ một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, tài xế Trần Ngọc Thanh (49 tuổi, TP Quy Nhơn, Bình Định)- tài xế điều khiển xe ô tô chở học sinh gặp tai nạn vào ngày 18/3, nhập viện trong tình trạng ngưng thở, đa chấn thương, có dấu hiệu sử dụng rượu bia. Đặc biệt, ông Thanh còn bị hỏng mắt trái không rõ nguyên nhân trước khi xảy ra tai nạn.

Cũng theo nguồn tin trên, các em học sinh gặp nạn cho biết tài xế Thanh thường sử dụng điện thoại trong lái xe. Trước khi xảy ra tai nạn, tài xế Thanh đang cho xe vượt lên trước một xe khác với tốc độ cao. Lúc sắp va chạm với xe tải đang quay đầu xe, tài xế Thanh chỉ kịp la "Thôi chết rồi tụi bay ơi".

“Cú va đập rất mạnh làm những bạn có mặt trên xe bị văng xa về phía trước đập vào cửa kính, văng xuống đất. Còn người ngồi phía sau, ngã chồng lên nhau, hoảng sợ la hét và phải đạp kính chui ra”, em Lê Văn Được (học sinh lớp 11, trường THPT Trần Hưng Đạo)- người có mặt trên chiếc xe gặp tai nạn nhưng may mắn thoát nạn.

Được cũng cho hay, trước khi xảy ra tai nạn em và các bạn thấy bác tài xế vừa lái xe vừa nghe điện thoại, nên đã lao thẳng vào chiếc xe tải đang lùi từ bên đường ra.

Cũng theo nguồn tin trên, chiếc xe chở học sinh này có 35 chỗ ngồi, nhưng thường xuyên chở đến 50, 60 người. Mỗi tháng các em học sinh phải đóng 370.000 đồng để đi xe đưa đón này.

Cú va chạm giữa xe đưa đón học sinh và xe tải khiến tài xế Thanh mắc kẹt trong cabin, tử vong. Hai nữ sinh bị văng ra ngoài tử vong, 15 học sinh còn lại va đập vào thành xe, phải nhập viện cấp cứu.

Danh tính nữ sinh gặp nạn là Tạ Thị Bích V. (lớp 11C6) và Trần Thị Thanh T. (lớp 12C4).

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, ông Tạ Văn Sáu (bố nữ sinh V.) cho biết, V. là đứa con ngoan ngoãn trong nhà và có học lực rất khá nên từng ngỏ ý với gia đình sẽ theo học ngành y, nhưng giờ ước mơ ấy dang dở mãi mãi

Trong khi đó, bà Lê Thị Loan (mẹ T.) nói trong tiếng khóc nấc nghẹn: "Chỉ còn vài tháng nữa là cháu thi tốt nghiệp rồi. Sau khi có kết quả, cháu sẽ nộp hồ sơ vào đại học. Thấy bố mẹ vất vả, cháu muốn học thật giỏi, làm tấm gương cho hai em nhỏ noi theo... Dự định của em là vậy, nhưng giờ cháu đã bỏ tôi, bỏ gia đình rồi”.

Như tin đã đưa, vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra lúc 12h ngày 18/3. Vào thời điểm trên, tài xế Trần Ngọc Thanh (SN 1968, ngụ tỉnh Bình Định) điều khiển xe ô tô chở học sinh mang BKS: 81B-011.00 lưu thông trên QL 19, hướng từ thị trấn Kon Dơng về xã Hra. Đến đoạn qua xã Đăk Ta Ley, chiếc xe chở học sinh bất ngờ tông vào xe tải đang lùi xe từ nhà ra đường.

Cú va chạm khiến đầu chiếc xe ô tô bẹp dúm, tài xế Thanh tử vong tại chỗ, 2 nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu, 15 học sinh khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Gia Lai cùng đại diện một số ban, ngành đã hỗ trợ 3 gia đình có nạn nhân tử vong số tiền trên 50 triệu đồng, các nạn nhân bị thương được phẩu thuật mỗi nạn nhân từ 3,5 đến 6 triệu đồng. Sở GD&ĐT Gia Lai đã hỗ trợ gia đình có 2 học sinh tử vong mỗi gia đình 2 triệu đồng. Trường THPT Trần Hưng Đạo hỗ trợ 2 học sinh tử vong 2 triệu đồng, mỗi học sinh bị thương nặng 1 triệu đồng, học sinh bị thương nhẹ mỗi em 500 nghìn đồng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news