Tin mới

Xe hơi Nga 300 triệu đồng sẽ "đổ bộ" thị trường Việt?

Thứ hai, 28/03/2016, 16:03 (GMT+7)

Bắt đầu từ năm 2016 trở đi, Nga sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các dòng ô tô giá rẻ vào Việt Nam. Dự kiến giá bán sẽ dao động từ 200 đến 276 triệu đồng.

Bắt đầu từ năm 2016 trở đi, Nga sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các dòng ô tô giá rẻ vào Việt Nam. Dự kiến giá bán sẽ dao động từ 200 đến 276 triệu đồng.

Theo tin tức cập nhật tại VnExpress ngày 25/3, cho biết, Việt Nam đã ký với Nga nghị định thư về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải gắn động cơ. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất ô tô tại Nga sẽ hợp tác cùng Việt Nam thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ô tô, xe tải từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số xe chuyên dụng.

Lada classic - một trong những chiếc xe hơi giá rẻ sản xuất tại Nga. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc phục vụ thị trường mới, các liên doanh này còn sản xuất xe để xuất khẩu. Như vậy, Việt Nam sẽ cho nhập khẩu miễn thuế đối với một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Kéo theo đó, một số linh kiện, phụ tùng lắp ráp ô tô cũng sẽ được hưởng hạn ngạch miễn thuế cụ thể trong vòng 5 năm.

Tại Nga, các mẫu xe địa hình UAZ này được bán với giá từ 609.000 đến 809.000 rup, tương đương từ 200 đến 276 triệu đồng. So với thị trường trong nước thì mức giá này khá rẻ.

Những mẫu xe hơi địa hình nhập khẩu từ Nga vào Việt Nam sẽ có giá dao động từ 200 đến 276 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Nguyên nhân cho việc bán ra với giá rẻ như thế này được đưa ra trên Vietnamnet, theo đó một vài năm trở lại đây các nhà sản xuất ô tô Nga gặp nhiều khó khăn từ việc nhập khẩu linh kiện nước ngoài phải thanh toán bằng USD và EUR khiến chi phí tăng vọt, dẫn đến giảm doanh số liên tục.

Trong khi tình hình thị trường ô tô Nga trở nên bi quan thì việc hợp tác với Việt Nam sẽ là hướng đi mới, đầy tiềm năng cho Nga.Việc sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn đối với ô tô Nga, giúp các doanh nghiệp giảm chi phí vận chuyển, lắp đặt mà lại tăng sức cạnh tranh. Từ đó, giúp Nga tăng kim ngạch xuất khẩu xe hơi và mở ra cơ hộp tiếp cận thị trường ASEAN.

Vào năm 2016 này, Nga sẽ xuất sang Việt Nam 800 chiếc xe hơi được miễn thuế. Và trong 3 năm đầu, Nga dự kiến xuất khẩu sang Việt Nam 2.550 xe và 13.500 phụ kiện. Tới năm 2025, việc nội địa hóa sản xuất tại Việt Nam có thể đạt 40-50%.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news