Tin mới

'Xế hộp' tiền tỷ Honda CR-V bất ngờ bốc cháy giữa lúc nắng nóng

Chủ nhật, 19/05/2019, 20:32 (GMT+7)

Đây được cho là vụ cháy ôtô với nhiều khả năng liên quan đến thời tiết nắng nóng. Để tránh tình trạng như vậy, các chủ xe phải chú ý hơn đến phương tiện của mình.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 19/5, xe ô tô 7 chỗ hiệu Honda CR-V mang BKS 18A – 113xx, đang dừng đỗ trước cửa một hộ gia đình ở phường Lộc Vượng (TP.Nam Định) bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Theo chủ nhân của chiếc xe gặp nạn cho biết, khi anh đang đỗ xe ngoài cửa định nghỉ trưa để chiều đi họp lớp cho con thì bỗng nghe thấy tiếng nổ như nổ bốt điện. Sau khi phát hiện, vùng cháy đã bùng lên từ bên phía lốp phải của đầu xe, sau đó cháy lan vào trong cabin.

Nhạn được thông tin, lực lượng cứu hỏa ngay khi nhận được tin báo đã sớm có mặt và dập tắt ngọn lửa nhưng chiếc  xe Honda CR-V vẫn bị thiệt hại nặng nề.

Chiếc xe tiền tỷ bị hư hỏng nặng sau sự cố hỏa hoạn. Ảnh: FB

Tại hiện trường, chiếc "xế hộp" tiền tỷ bị biến dạng nghiêm trọng. Nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe bao gồm: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy tan chảy vì sức nóng, phần nắp ca-pô bị vênh lên. May mắn giấy tờ và tài sản trong cốp bên ghế phụ không bị ảnh hưởng.

Vị chủ xe cũng cho biết, thời điểm xảy ra sự cố trong xe không có bật lửa hay các vật dễ gây cháy nên ít có khả năng ngọn lửa bắt nguồn từ bên trong xe.

Hiện lực cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Đây được xem là vụ cháy ôtô với nhiều khả năng liên quan đến thời tiết nắng nóng. Để tránh tình trạng như vậy, các chủ xe phải chú ý hơn đến phương tiện của mình khi dừng đỗ dưới trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên đến 40 độ như hiện nay.

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa nhưng, chiếc Ford Eco Sport vẫn bị thiêu rụi. Ảnh: VNN

Trước đó, khoảng 11h20 sáng 17/5, tại tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh thuộc địa phận xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng xảy ra vụ việc chiếc "xế hộp" đang lưu thông trên đường bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Thời điểm trên, chị Lê Thị T.A. (SN 1985, trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) điều khiển chiếc xe ô tô Ford Eco Sport mang BKS 38A - 198.38 từ nhà ra thành phố Vinh để bảo dưỡng, khi đến địa điểm trên thì chiếc xe bất ngờ bốc cháy từ phía sau xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy ô tô