Tin mới

Xe ô tô sẽ được trang bị đèn pha laser trong tương lai

Thứ tư, 08/01/2014, 15:35 (GMT+7)

Có thể là không phải tất cả những chiếc xe, song khả năng rất cao lã những người sở hữu xe BMW và Audi sẽ được lái những chiếc ô tô\nđược trang bị đèn pha laser trong tương lai gần.

Có thể là không phải tất cả những chiếc xe, song khả năng rất cao lã những người sở hữu xe BMW và Audi sẽ được lái những chiếc ô tô được trang bị đèn pha laser trong tương lai gần.

Theo Worldcarfans, Rupert Stadler - giám đốc điều hành Audi - đã xác nhận kế hoạch đưa hệ thống đèn pha laser vào phiên bản sản xuất. Trước đó, cả BMW và Audi đều giới thiệu hệ thống đèn pha công nghệ laser mới nhất, với độ sáng cao gấp ba lần đèn pha LED hiện đại nhất và có tầm chiếu sáng có thể lên tới 500 mét.

xe oto audi, Audi Sport Quattro, Audi Sport Quattro Concept, xe oto BMW, BMW i8, đèn pha, đèn laser,CES 2014

Audi R18 e-Tron Quattro 2014

Ulrich Hackenberg, chủ tịch của Audi cũng chia sẻ khá nhiều thông tin về kế hoạch tương lai của hãng, ông nói: “Tương lai – đó là những gì chúng ta nói về những gì Audi mang tới CES 2014, trong đó có hệ thống đèn pha laser, và chúng tôi muốn trở thành hãng xe đầu tiên đưa hệ thống đèn pha laser vào một chiếc xe thương mại.” Có nhiều khả năng, Audi R18 e-Tron Quattro 2014 phiên bản đua sẽ là chiếc xe Audi đầu tiên được trang bị hệ thống đèn pha cải tiến này.

xe oto audi, Audi Sport Quattro, Audi Sport Quattro Concept, xe oto BMW, BMW i8, đèn pha, đèn laser,CES 2014

Audi Sport Quattro Laserlight concept

Tại CES 2014, Audi cũng đã trình diễn chiếc Audi Sport Quattro Laserlight concept. Như vậy, khả năng rất cao trong tương lai gần thì Audi  sẽ là hãng đầu tiên sở hữu đèn pha laser bán xe ra thị trường thay vì BMW với chiếc BMW i8 được giới thiệu trước đó khá lâu.

 

Xem Audi Sport Quattro Laserlight trình diễn tại hội chợ công nghệ thế giới CES 2014 :

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cadillac sẽ trang bị công nghệ 4G cho xe hơi

Công nghệ 4G được thương hiệu hạng sang Cadillac của GM ứng dụng là OnStar 4G LTE và CUE Collection. Mẫu xe được áp dụng công nghệ đầu\ntiên sẽ là mẫu coupe hạng sang Cadillac ATS.