Tin mới

Xe tiết kiệm nhiên liệu đắt ngang Lexus của Toyota

Thứ ba, 10/06/2014, 15:59 (GMT+7)

Toyota vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe chạy bằng Hydro với kiểu dáng nhỏ gọn song có giá bán khá đắt với mức gần 80.000 USD, đắt hơn kha khá mẫu xe Lexus đang bán tại thị trường Mỹ.

Toyota vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe chạy bằng Hydro với kiểu dáng nhỏ gọn song có giá bán khá đắt với mức gần 80.000 USD, đắt hơn kha khá mẫu xe Lexus đang bán tại thị trường Mỹ.

 

Trước đây, hãng Toyota từng khẳng định sẽ thương mại hóa dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Toyota mới thực hiện kế hoạch đó. Theo tờ Japan Times, hãng Toyota sẽ đưa một mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô mới lên dây chuyền sản xuất trong tháng 12 năm nay. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu mới của hãng Toyota sẽ được sản xuất ngay tại quê nhà Nhật Bản.

xe ô tô toyota, dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô, xe ô tô Nhật, Toyota FCV Concept, xe tiết kiệm nhiên liệu, trạm nạp năng lượng, xe giá cao

Hãng Toyota vẫn quyết định "bật đèn xanh" cho dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô mặc dù thiếu cơ sở vật chất trên toàn thế giới. Hiện tại, những điểm nạp năng lượng cho dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô chưa được xây dựng ở bất kỳ đâu trên toàn cầu. Tất nhiên, tại nhiều khu vực, các hãng xe đã nỗ lực xây dựng những trạm nạp năng lượng như thế.

Sau đó, hãng Toyota sẽ bán mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô đầu tiên của mình ra thị trường với giá lên đến 78.000 USD. Đây là số tiền mà bạn có thể dùng để mua một mẫu xe hạng sang tầm trung của các hãng BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Audi. Tờ Japan Times cho biết, hãng Toyota đặt mục tiêu giảm giá thành của dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô xuống một nửa trong năm 2020.

Hiện nay, dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô đang vấp phải 2 khó khăn chính. Đầu tiên là thiếu trạm nạp năng lượng như đã nhắc đến ở trên. Thứ hai là giá bán khá cao, hơn hẳn xe điện thông thường.

Tuy nhiên, kể từ hơn nửa thập kỷ nay, một số chuyên gia đã khẳng định chi phí xây dựng trạm nạp năng lượng trên toàn châu Âu thấp hơn 5 lần so với địa điểm sạc xe điện. Xung quanh vấn đề này hiện vẫn còn tồn tại khá nhiều tranh cãi. Do đó, không biết hãng Toyota sẽ xoay sở ra sao khi đưa xe chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô đi vào sản xuất và phân phối trong thời gian tới.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news