Tin mới

Xe Trung Quốc 'nhái' với Mercedes-AMG G63 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Thứ năm, 29/09/2022, 16:07 (GMT+7)

BAIC BJ80 - đàn anh của BJ40L có ngoại hình khiến nhiều người nhầm tưởng Mercedes-AMG G63, giá bán tại Việt Nam trên 1 tỉ đồng.

Mới đây, một đại lý tư nhân chuyên nhập khẩu và bán ô tô Trung Quốc tại Việt Nam bất ngờ đưa mẫu xe BAIC BJ80 về nước. Đây là mẫu ô tô Trung Quốc sở hữu ngoại hình rất giống với Mercedes-Benz G-Class. 

Từ những hình ảnh được đăng tải, mẫu BAIC BJ80 tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp mới nhất đang được phân phối trên thị trường, mẫu xe này ra mắt năm 2020. Thông tin về giá xe chưa được tiết lộ, tuy nhiên việc xe sở hữu động cơ xăng tăng áp kép 3.0L V6, công suất tối đa đạt 276 mã lực thì dự kiến giá xe sẽ không thể dưới 1 tỷ đồng bởi Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt cao. Tại Trung Quốc, BJ80 được niêm yết giá bán dao động từ 294.900 - 398.000 nhân dân tệ (khoảng 977 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng). Hiện chưa rõ phiên bản tại Việt Nam có phải bản cao cấp nhất hay không. Chiếc BJ40L - đàn em của BAIC BJ80 cũng đã có giá hơn 900 triệu đồng tại Việt Nam trong khi chỉ sử dụng động cơ tăng áp 2.3L.

Xe Trung Quốc 'nhái' với Mercedes-AMG G63 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1

Về ngoại hình, nếu chỉ nhìn thoáng qua thì sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa BAIC BJ80 với Mercedes-Benz G-Class vì có cùng kiểu thiết kế hình hộp vuông vức đặc trưng và bản lề cửa lộ ra ngoài, trần xe phẳng. Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt đầu xe của mẫu xe Trung Quốc khác biệt hoàn toàn so với chiếc Mercedes-Benz G-Class. Thêm vào đó, đèn xi-nhan đầu xe cũng không được đặt nổi phía trên như G-Class.

Xe Trung Quốc 'nhái' với Mercedes-AMG G63 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2

Bên trong cabin, thiết kế của BAIC BJ80 đơn giản hơn rất nhiều so với Mercedes-Benz G-Class hiện tại nhưng lại có một số điểm gần giống với nội thất G-Class đời 2013. Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe tại Trung Quốc là màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, cụm đồng hồ màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, sưởi vô-lăng hay khởi động nút bấm… Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh, khoá vi sai cầu sau cùng 4 chế độ lái. Bản cao cấp còn có cửa sổ trời và hai màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau. Các công nghệ an toàn trên xe là ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảm biến trước/sau, ga tự động,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mercedes