Tin mới

Mẫu xe sang thuần điện Genesis GV60 Performance, quyết tâm vượt mặt Tesla

Thứ ba, 27/09/2022, 18:05 (GMT+7)

Genesis GV60 đã cho thấy khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng với 3,8 giây cho vận tốc từ 0 - 100 km/h khi "so tài" với các đối thủ như Tesla, BMW, Ford hay Corvette.

Genesis GV60 Performance được mệnh danh là một trong những niềm tự nào của nền công nghiệp xe ô tô Hàn Quốc và là một trong những chiếc crossover toàn diện nhất trong phân khúc. Và mẫu crossover chạy điện của Genesis sẽ phải đương đầu với các đối thủ "cứng cựa" như Tesla Model Y Performance và Ford Mustang Mach-E GT. Một cuộc so tài tương tự cũng sẽ xuất hiện với hai đối thủ khác là BMW iX và Chevrolet Corvette C7.

Mẫu xe sang thuần điện Genesis GV60 Performance, quyết tâm vượt mặt Tesla - Ảnh 1

GV60 Performance có sức mạnh lên tới 483 mã lực và được niêm yết giá bán gần 60.000 USD (1,4 tỷ đồng). Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu CUV này chỉ cần 3,8 giây để có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h và mất khoảng 12,3 giây để đi hết quãng đường 1/4 dặm (402 m) - khoảng cách tiêu chuẩn của một cuộc đua Drag.

Mẫu xe sang thuần điện Genesis GV60 Performance, quyết tâm vượt mặt Tesla - Ảnh 2

Trong cuộc đua đầu tiên với hai đối thủ Mustang Mach-E và BMW iX xDrive 50, trong khi chiếc xe của Ford có sức mạnh 480 mã lực thì đối thủ từ Đức lại vượt trội hơn cả với 516 mã lực. Tuy nhiên, cả hai vẫn cán đích thua chiếc xe tới từ Hàn Quốc. Ngay khi bắt đầu, Mach-E đã nhanh chóng tụt lại phía sau trong khi chiếc iX không thể giữ vững phong độ và cán đích sau GV60 tới 0,1 giây.

Mẫu xe sang thuần điện Genesis GV60 Performance, quyết tâm vượt mặt Tesla - Ảnh 3

Trong một cuộc đua thứ hai, GV60 tiếp tục cạnh tranh với chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C7 và "ông hoàng không gian" Tesla Model Y Performance. Tesla không công bố chi tiết thông số của chiếc xe này nhưng công suất cực đại của nó rơi vào khoảng 470 mã lực, gần bằng chiếc CUV của Genesis. Chiếc xe duy nhất mà GV60 Performance không thể vượt qua chính là Chevrolet Corvette C7 nhưng cũng không quá chênh lệch. 

Thành tích này cho thấy sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp Hàn Quốc nói chung lẫn Hyundai nói riêng, thật khó để tưởng tượng một chiếc xe điện Hyundai lại có thể "ngang tài ngang sức" hoặc vượt trội hơn những chiếc xe cùng phân khúc, thậm chí là gần bằng so với một chiếc Chevrolet Corvette C7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news