Tin mới

Xét xử cô gái yêu anh rể, dùng trà sữa xyanua hạ độc chị họ ở Thái Bình

Thứ sáu, 19/06/2020, 08:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương), yêu anh rể, bơm xyanua vào trà sữa đầu độc chị họ, sang 19/6, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên sơ thẩm vụ án "Giết người" này.

Sau hơn nửa năm hoàn tất thủ tục điều tra, sáng nay (19/6), Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người".

Phòng xử chật kín người thân bị cáo, bị hại. Ảnh: TTT

Ngay từ 7h30, người thân bị cáo, bị hại ôm di ảnh đến ngồi chật kín phòng xử, một số người dân khác quan tâm vụ án cũng đến Hội trường xét xử theo dõi.

Một người thân của nạn nhân N.T. H. bày tỏ mong muốn pháp luật sử thật nghiêm minh, đúng người đúng tội, đòi lại công bằng.

"Gia đình chúng tôi không có thù oán gì với họ mà xảy ra sự việc đau lòng đến vậy. Chúng tôi mong muốn cơ quan pháp luật đòi lại công bằng cho em gái tôi, gia đình người gây ra chuyện phải có trách nhiệm với mẹ em gái tôi và các con của em tôi, chúng còn quá nhỏ", anh trai nạn nhân H. bức xúc.

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thái Bình, khoảng 16h00 ngày 3/12/2019, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng viên Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an Thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân Thành phố khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này nạn nhân đã được gia đình đưa về lo các thủ tục khâm liệm.

Đối tượng Lại Thị Kiều Trang. Ảnh: FB

Qua điều tra, công an phát hiện, vào sáng ngày 3/12, chị N.T.H. (29 tuổi) là nhân viên điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình đến cơ quan làm việc. Sau đó, thấy trong tủ lạnh cơ quan có mấy cốc trà sữa, chị đã lấy một cốc để uống. Vừa uống được một ít thì nạn nhân thấy khó chịu, chạy vào nhà vệ sinh được một lát thì chị gục xuống bất tỉnh, sau đó tử vong.

Trang cùng gia đình chị họ. Ảnh: FB

Ngày 25/12/2019, thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Giết người'' quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12/20019 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Tại Cơ quan điều tra, Trang khai, Trang là em họ chị Đ.T.H.Y (chị Y. có chồng là anh P.V.Q.). Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ sai trái này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua xyanua trên mạng internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã đổi ý và muốn giết chị họ của mình

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào cốc trà sữa, mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn. Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị họ

Khoảng 10h ngày 3/12/2019 nạn nhân là chị N.T.H. đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. dẫn đến tử vong ngay sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news