Tin mới

Xét xử cựu trưởng phòng tham ô khiến Vinashinlines chờ phá sản

Thứ năm, 16/02/2017, 09:17 (GMT+7)

Hôm nay Giang Kim Đạt và đồng bọn sẽ bị đưa ra xét xử tội danh tham ô 260 tỷ đồng của Vinashinlines. Cùng lúc đó công ty này cũng đang chờ tòa án giải quyết đơn xin phá sản.

Hôm nay Giang Kim Đạt và đồng bọn sẽ bị đưa ra xét xử tội danh tham ô 260 tỷ đồng của Vinashinlines. Cùng lúc đó công ty này cũng đang chờ tòa án giải quyết đơn xin phá sản.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền phong, hôm nay ngày 16/2 Giang Kim Đạt – cựu trưởng phòng của Vinashinlines và đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử tội danh tham ô 260 tỷ đồng. Còn vào ngày 15/2 đại diện Tổng CT hàng hải Việt Nam (Vinalines) – công ty mẹ của CT TNHH MTV vận tải Viễn dương (Vinashinlines) đã cho biết, mặc dù công ty vẫn đang tồn tại nhưng chủ yếu là để phục vụ công tác phá sản, không phát sinh thêm hoạt động kinh doanh mới. Hiện tòa án đang trong quá trình giải quyết đơn xin phá sản của công ty.

Đối tượng Giang Kim Đạt. Ảnh: Internet

Trước đó, VnExpress đưa thông tin về cáo trạng vụ án, nêu rõ quá trình thực hiện dự án mua tàu và khai thác, kinh doanh cho thuê tàu biển. Các tàu do Giang Kim Đạt tư vấn mua là New Phoenix; Daimond Way; Hoàng Sơn 28; VNS Summer (Vinashin 5); Sea Eagle; Green Sea và Vinashin Tiger;... Lúc này đồng phạm của Giang Kim Đạt là các bị cáo Liêm, Đạt và Khương đã lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt Vinashinlines tổng số tiền hơn 260 tỷ đồng. Trong đó, bị cáo Liêm chiếm đoạt 3,1 tỷ, Đạt chiếm hơn 255 tỷ và Khương chiếm 110.000 USD. Sau khi vụ việc vỡ lở, để có tiền trả nợ và bù vào khoản tiền bị tham ô, Vinalines đã phải bán hết số tàu đã mua nêu trên.

Được biết, Giang Kim Đạt bắt đầu làm việc tại Vinashinlines từ tháng 5/2006 tại phòng khai thác 2. Đến tháng 8/2006, Đạt được bổ nhiệm lên làm Trưởng phòng kinh doanh và quan hệ quốc tế. Sang tháng 10/2007 thì Đạt chấm dứt hợp đồng lao động với Vinashinlines.

Tuy nhiên, vào tháng 4/2008 Đạt lại được lãnh đạo Vinashinlines nhận lại và giữ nguyên chức vụ, ngoài ra còn làm cố vấn cao cấp cho Tổng giám đốc trong mảng kinh doanh quốc tế. Nhưng đột nhiên sau 2 tháng Đạt lại nghỉ việc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news