Tin mới

Xét xử vụ 'Tịnh Thất Bồng Lai': Ông Lê Tùng Vân lộ thể trạng bất ổn khi đến hầu tòa

Thứ năm, 30/06/2022, 09:56 (GMT+7)

Xuất hiện tại tòa án trong ngày xét xử, ông Lê Tùng Vân xuất hiện trong thể trạng bất ổn, phải có người dìu.

Sáng ngày 30/6 diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tịnh Thất Bồng Lai. Theo đó, 6 bị cáo trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai bao gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Cao Thị Cúc (62 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị khởi tố với tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân".

6 bị can trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai. Ảnh: Internet
6 bị can trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin của Vietnamnet, 5 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích cho 6 bị cáo đã có đơn kiến nghị hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, hôm nay TAND huyện Đức Hoà mở phiên tòa như quy định và sẽ xem xét đơn kiến nghị của các luật sư.

Trong sáng 30/6, ông Lê Tùng Vân bị áp giải riêng đến tòa vì ông là người duy nhất trong 6 bị cáo, được giải quyết cho tại ngoại. Ông cũng là người bị cáo buộc chủ mưu trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" tại Tịnh Thất Bồng Lai hay còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

Xuất hiện tại phiên tòa cùng các luật sư, ông Lê Tùng Vân lộ rõ thể trạng yếu ớt và phải có người dìu vào phòng xử án.

Xét xử vụ 'Tịnh Thất Bồng Lai': Ông Lê Tùng Vân lộ thể trạng bất ổn khi đến hầu tòa - Ảnh 1
Ông Lê Tùng Vân phải có người dìu đến tòa. Ảnh: Vietnamnet
Ông Lê Tùng Vân phải có người dìu đến tòa. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ xét xử Tịnh Thất Bồng Lai, để làm rõ sai phạm của ông Lê Tùng Vân cùng những bị can khác tòa triệu tập 15 nhân chứng trong đó có nhiều cán bộ công an. Đại diện phía người bị hại gồm có:  Công an huyện Đức Hòa - Thượng tá Nguyễn Sơn, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An - ông Thích Minh Thiện và Thượng tọa Thích Nhật Từ. Trong số đó, thượng tọa Thích Nhật Từ sẽ mời 2 luật sư đại diện tại phiên tòa để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Xét xử vụ 'Tịnh Thất Bồng Lai': Ông Lê Tùng Vân lộ thể trạng bất ổn khi đến hầu tòa - Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân trong phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet
Ông Lê Tùng Vân trong phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

Trong 6 bị cáo sắp hầu tòa của Tịnh Thất Bồng Lai, ông Lê Tùng Vân được cho tại ngoại. Ông có một tình tiết giảm nhẹ là người đủ 70 tuổi trở lên. Nhưng cũng có hai tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news