Tin mới

Xóm nghèo khóc thương 5 em nhỏ đuối nước: Kẻ tóc bạc tiễn người đầu xanh

Thứ hai, 14/09/2020, 19:32 (GMT+7)

Cùng một ngày, tiếng trống tang dồn dập tiễn đưa 5 em nhỏ xấu số vì đuối nước ở An Giang vang lên nghe quặn lòng. Phía xa là ánh mắt thất thần của bố mẹ các em, vẫn chưa thể tin rằng họ đã mãi mất con.

Vụ đuối nước thương tâm hôm 13/9 đã cướp đi sinh mạng của 5 em nhỏ tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Trong đó, em Nèang Nết (sinh năm 2008) là 1 trong 5 học sinh Đuối nước và cũng là một cô bé học giỏi dù gia đình em rất nghèo.

Chị Nê cầm trên tay di ảnh của con, mắt đẫm lệ (ảnh internet)

Chị Nèang Si Nê (30 tuổi) - mẹ của em Nết kể trong nước mắt rằng gia đình hai vợ chồng chị thường xuyên vắng nhà nên giao Nết cho bà ngoại trông nom giùm. Mang tiếng là chăm nhưng bà ngoại bé cũng vẫn đi làm thuê đóng thùng cá cách nhà khá xa, nên việc trông cháu chỉ khi bà rảnh hoặc có hôm nghỉ làm. Cũng chính vì thế bé Nết mới xảy ra sự việc đau lòng ấy.

>> Xem thêm: Bà chăm cháu ngấn nào ra ngấn nấy nhưng đi khám bác sĩ bảo bé phải cắt bỏ đôi chân

Nhớ về đứa con thơ, chị Nê tự hào lắm, chỉ bảo con chị năm nào cũng được nhà trường gửi giấy khen. Con còn có ước mơ trở thành cô giáo, nên ai bảo làm thêm gì con cũng nhận để đỡ đần bố mẹ kiếm tiền ăn học. Ấy vậy mà ước mơ chưa tròn con đã mãi ra đi.

Ông Chau Rum - một gia đình khác nghẹn ngào khi cùng lúc mấ‌t đi 2 con thơ (ảnh internet)

Buổi sáng hôm con bị đuối nước, Nết có xin mẹ 10.000 đồng để ăn sáng rồi đi làm thuê cho người ta. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng chị được cho con tiền bởi đâu còn cơ hội nữa.

Giờ con chị cũng không còn, gia đình chị cũng không bắt ai phải bồi thường. Chị chỉ mong hồ nước sớm được rào lại để không còn đứa trẻ nào bị đuối nước như con chị.

>> Xem thêm: Xé lòng cảnh nhóm công nhân bị 'núi' phân lân đè bẹp khi bốc vác, 2 người không qua khỏi

Cả 5 em nhỏ đều được địa phương hỗ trợ tổ chức ma chay. Đám tang nghẹn ngào của những người đầu bạc tiễn người đầu xanh thêm não nề, tang thương. Vậy là một lúc, xóm đã mất đi 5 em nhỏ, những mầm non mới nhú, tương lai đầy rộng mở phía trước.

Hồ nước nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc (ảnh internet)

Như đã thông tin trước đó, sự việc 5 em nhỏ đuối nước xảy ra vào ngày 13/9, các em đã lén đến hồ nước sau nhà để tắm dẫn đến đuối nước thương tâm. Được biết hồ này có độ sâu 2m do một đơn vị thi công múc đất để lại có chiều rộng khoảng 25m, dài 50m, tổng diện tích khoảng 1.000m2.

Đến 14h cùng ngày, người dân mới phát hiện cả 5 em nhỏ đuối nước nên nhảy xuống cứu rồi đưa đến trạm xá nhưng các em đều không qua khỏi vì ngạt nước quá lâu. 5 em nhỏ bao gồm:

>> Xem thêm: Cay mắt nghe câu chuyện bé gái Lai Châu: Tay viết bài, tay bế em và giấc mơ con chữ

Chính quyền địa phương tới hỏi thăm, động viên các gia đình có con bị đuối nước (ảnh internet)

Neàng Sóc Na (sinh năm 2010, học sinh lớp 5 trường tiểu học Văn Giáo), Neàng Chanh Tha (sinh năm 2011), Neàng Na Ry (sinh năm 2008, học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản), Chau Chanh Đết (sinh năm 2018, em ruột của Cháu Neàng Na Ry) và Neàng Nết (sinh năm 2008, cùng ngụ xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang".

Phía địa phương sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng tới từng gia đình động viên, thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho gia đình các em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news