Tin mới

Chàng trai không tay kiếm 100 triệu/tháng, bổ củi nhoay nhoáy bất chấp người đời miệt thị

Thứ hai, 14/09/2020, 14:11 (GMT+7)

Sinh ra đã không có tay nhưng chàng trai giàu nghị lực Chen Zifang vẫn không chịu khuất phục trước số phận. Anh làm được mọi thứ thậm chí cả việc người thường không làm.

Chen Zifang chàng trai 27 tuổi (Trung Quốc) là một trong những tấm gương điển hình người khuyết tật, tàn nhưng không phế. Tuy sinh ra với đôi cánh tay không còn lành lặn nhưng anh luôn cố gắng tìm cách để vượt lên chính mình bằng đôi bàn chân kì diệu.

Chen Zifang (ảnh internet)

Được biết khi Chen chào đời, biết con không có tay nên cha mẹ anh hết sức muộn phiền, thương con phải sống một cuộc đời khó nhọc. Tuy nhiên, dù chịu thiệt thòi nhưng không vì thế mà Chen mặc cảm. Tạo hóa cướp đi đôi tay của anh nhưng đổi lại cho anh đôi chân dẻo dai, linh hoạt hơn người.

Mặc dù bị mất cả hai tay nhưng Chen vẫn có thể làm được rất nhiều việc hơn cả người bình thường (ảnh internet)

Chen có thể dùng chân để gãi đầu, ăn cơm thậm chí tắm, giặt cho mình, gõ tin nhắn, mặc quần áo đều một mình anh tự lo được. Anh cũng có thể tự cắt rau, cưa gỗ một cách thành thục chỉ bằng đôi chân và không ai có thể ngờ rằng một chàng trai không tay lại gây dựng và điều hành một công ty có lợi nhuận cao.

>> Xem thêm: Cô giáo nói 'chỉ sờ nhẹ một cái vào má chứ không đánh', bố mẹ mãi mất con

Trung bình 10 ngày, Chen nhận khoảng 100 triệu đồng từ một trang web điện tử, gấp đôi thu nhập của một người khỏe mạnh trong vùng. Bên cạnh đó, chàng trai 27 tuổi còn rất chăm chỉ giúp đỡ mẹ công việc nhà, làm việc đồng áng, chỉ tối đến anh mới kiểm tra lại công việc kinh doanh của mình cũng như tư vấn khách hàng.

Anh chải tóc, phụ giúp mẹ công việc nhà (ảnh internet)

Với những gì mình làm được, Chen khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ bởi nghị lực quá phi thường. Không ngoa khi nhận xét anh còn có nhiều ưu điểm hơn những người bình thường khi anh có thể bổ củi giúp mẹ trong khi những người khác lại chẳng bao giờ.

>> Xem thêm: Bà chăm cháu ngấn nào ra ngấn nấy nhưng đi khám bác sĩ bảo bé phải cắt bỏ đôi chân

Chen đã chứng minh cho tất cả mọi người rằng anh tàn nhưng không phế. Nhìn những tấm gương như anh mọi người càng thêm nể phục. Chúng ta luôn nhớ rằng cuộc đời vốn dĩ không hoàn hảo và sự hoàn hảo là do mỗi người xây dựng nên. Có những người lành lặn nhưng chẳng giúp ích cho đời trong khi đó rất nhiều hoàn cảnh khốn khó vẫn luôn biết vượt khó những điều khuyết thiếu của mình.

Chàng trai Đặng Minh Tuấn (ảnh internet)

Ở Việt Nam cũng có một trường hợp giàu nghị lực như vậy đó là chàng trai Đặng Minh Tuấn. Vì gặp Tai nạn giao thông nên anh Tuấn từng chết lâm sàng 3 lần. Nhưng kỳ tích đã xảy ra khi anh không những sống lại mà còn làm được những điều đáng kinh ngạc.

>> Xem thêm: Xé lòng cảnh nhóm công nhân bị 'núi' phân lân đè bẹp khi bốc vác, 2 người không qua khỏi

Năm 2017, anh trúng tuyển vị trí Trợ lý Tổng giám đốc cho một công ty chuyên hỗ trợ người khuyết tật. Tại đây anh có công việc và thu nhập ổn định đồng thời truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự vượt qua gian khó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news