Tin mới

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm

Thứ tư, 25/03/2015, 08:34 (GMT+7)

Sau khi nhiều cây xanh bị chặt hạ thì từ 4 cây trơ trụi cành lá hôm trước tại đường Nguyễn Chí Thanh, sau 1 đêm đã thành cây xum xuê cành, lá, thậm chí có cả hoa.

Sau khi nhiều cây xanh bị chặt hạ thì từ 4 cây trơ trụi cành lá hôm trước tại đường Nguyễn Chí Thanh, sau 1 đêm đã thành cây xum xuê cành, lá, thậm chí có cả hoa.

 

Hơn 1 ngày nay, nhiều người dân sinh sống trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) xôn xao trước việc 4 cây trồng thay thế các cây đã bị chặt trên đường bỗng lớn nhanh như thổi sau 1 đêm.

 

Theo một người dân gần khu vực này cho biết: “Chiều 22/3, tôi đi tập thể dục qua vẫn thấy 4 cây này trơ trụi lá như những cây cột điện, nhưng sáng hôm sau (23/3) đã thấy chúng đã xum xuê cành lá. Sự thay đổi “thần kì” này khiến nhiều người dân sinh sống tại sửng sốt, nhiều người còn nói vui rằng “cây thần thánh”. Một số người khác cho biết mấy cây trụi lá đó đã được nhổ đi, trồng cây mới vào đêm hôm trước.

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 1

Một trong số 4 cây "thần kì" mọc xum xuê cành lá sau 1 đêm tại đường Nguyễn Chí Thanh.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trên đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn trước khách sạn Bảo Sơn đã xuất hiện 4 cây xanh mới trồng mà đã xum xuê cành lá, thậm chí có cây còn có cả hoa.

Trả lời báo Dân Việt, ông Đỗ Ngọc Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cây xanh Hà Nội xác nhận, 4 cây thay thế ở đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn gần khách sạn Bảo Sơn vừa trồng lại vào ngày 22/3.

Ông Hoàng cho biết: “Đó là 4 cây Vàng tâm trưởng thành có tán rộng, nụ hoa, lá xanh tốt, được nhà tài trợ trồng làm mẫu vì các cây cũ còn nhỏ và yếu. Cây trồng thay thế đều do các nhà tài trợ lựa chọn mua về”.

Liên quan tới số 382 cây Vàng tâm được trồng thay thế những cây cũ đã bị đốn hạ từ “Đề án 6.700 cây xanh” trên phố Nguyễn Chí Thanh, nhiều chuyên gia về lâm nghiệp đều cho rằng đó là những cây Mỡ, chứ không phải Vàng tâm. Nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa có 1 cơ quan chức năng đứng ra trả lời chính thức về “danh tính” của hàng trăm cây này.

Trước việc làm này dư luận không khỏi nghi ngờ khi, tại sao phải thay thế trồng những cây đó vào ban đêm trong khi việc chặt hạ hàng loạt cây xanh cổ thụ lại thực hiện công khai giữa ban ngày?

Liên quan đến sự việc, tối 24/3, Báo Người Đưa Tin đã nhận được văn bản trả lời của Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh được trồng bằng cây vàng tâm, đây là cây có giá trị, nằm trong sách đỏ, cần bảo tồn và phát triển. Trên thực tế, cây vàng tâm đã được trồng xanh tươi ở một vài nơi trên đường phố Hà Nội.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khẳng định cây được trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ, hoàn toàn không có giá trị.

Trong một diễn biến liên quan, trả lời câu hỏi về đơn vị cung ứng giống cây là đơn vị nào, có tin cậy không? Đây dự án lớn đến nay dừng lại thì trách nhiệm của đơn vị đầu tư, cung ứng này như thế nào?

Sở Xây dựng Hà Nội trả lời: Đơn vị cung ứng cây là đơn vị có các giống cây phù hợp với quy định của thành phố về chủng loại, chất lượng cây. Sở Xây dựng có trách nhiệm nghiệm thu đảm bảo theo đúng quy định.

Việc cải tạo, thay thế cây không phải dự án, đây là việc làm thường xuyên, hàng năm theo kế hoạch nên việc thực hiện tới đây phải tuân thủ theo đúng quy định.

Một số hình ảnh về vụ việc xôn xao này:

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 2

 

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 3

Cây mọc xum xuê lá chỉ sau 1 đêm.

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 4

Hình ảnh hàng cây trước đó.

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 5

Loài cây này có phải vàng tâm hay mỡ như chuyên gia khẳng định?

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 6

Mẫu lá cây trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Xôn xao cây trên đường Nguyễn Chí Thanh ra hoa sau 1 đêm - Ảnh 7

Mẫu lá cây vàng tâm do chuyên gia cung cấp.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chặt cây