Tin mới

Xôn xao cô gái mặc áo dài, đeo cánh thiên thần nằm ngủ dưới gốc cây

Thứ hai, 03/08/2015, 15:06 (GMT+7)

Cô gái mặc áo dài trắng, đeo cánh thiên thần và đội mũ bánh mì nằm co ro dưới gốc cây trên đường Tràng Thi, giữa trời mưa gió khiến cho nhiều người không khỏi tò mò.

Cô gái mặc áo dài trắng, đeo cánh thiên thần và đội mũ bánh mì nằm co ro dưới gốc cây trên đường Tràng Thi, giữa trời mưa gió khiến cho nhiều người không khỏi tò mò.

Cô gái nằm ngủ dưới gốc cây với bộ dạng "dị thường" thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Chiều qua (2/8), hình ảnh cô gái mặc áo dài trắng, đeo cánh thiên thần đạp xe trên đường phố Hà Nội mặc trời mưa tầm tã được mọi người lan truyền với tốc độ chóng mặt. Cô gái đi một chiếc xe đạp cũng được sơn màu trắng, đầu đội một chiếc mũ như một chiếc bánh mì khổng lồ gây sự chú ý của tất cả người đi đường.

Mọi người đều cảm thấy bất ngờ khi cô gái dừng xe lại, mặc dù trời mưa nhưng cô vẫn thản nhiên nằm xuống dưới gốc cây và “ngủ”. Hành động này đã khiến nhiều người đi đường tỏ ra nghi ngờ về “thần kinh” của cô.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, cô gái trong những bức ảnh được mọi người chia sẻ chính là nhà thơ Ly Hoàng Ly. Và đây thực chất chính là một phần trình diễn nghệ thuật đương đại do Nhà Sàn Collective cộng tác với hai nghệ sỹ Ly Hoàng Ly và Tuấn Mami để tổ chức.

Theo tìm hiểu, đây là màn trình diễn nghệ thuật đương đại - loại hình rất mới ở Việt Nam.

Theo thông tin trên Baodatvietn.vn, Ly Hoàng Ly được biết tới như một nhà thơ tài năng của Việt Nam, thơ của cô đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được đăng trong nhiều hợp tuyển thơ và tạp chí văn học tại Mỹ và Pháp. Cô cũng là tác giả của nhiều bài báo về nghệ thuật đương đại. Kể từ năm 2000, Ly bắt đầu tìm hiểu thêm về các loại hình nghệ thuật đương đại, gồm sắp đặt, video art, nghệ thuật trình diễn và trình diễn thơ. Cô là nghệ sỹ thị giác nữ đầu tiên thực hiện các tác phẩm trình diễn và trình diễn thơ tại Việt Nam.

Sự kiện trình diễn này có tên là “Từ điểm này đến điểm kia/From.to” và Ly Hoàng Ly chỉ là một trong 5 nghệ sĩ tham gia trình diễn.

Nội dung của sự kiện như sau: Từ 12h trưa đến 18h ngày 2/8, 5 nghệ sỹ sẽ trình diễn công cộng tại 5 địa điểm bất kỳ, hướng về toà nhà HNCC - số 1 Lương Yên, Hà Nội. Từ 12h đến 22h, 5 nghệ sĩ tiếp tục trình diễn tại tầng 1 của HNCC và từ 22h đến 0h, các nghệ sĩ này cùng khán giả sẽ quyết định cách “giải tán” riêng của mình.

Đây là một màn trình diễn theo nghệ thuật đương đại - một thể loại mới và chưa được được đón nhận ở Việt Nam. Phần lớn khán giả Việt thường cho rằng họ là những người kỳ quái và khó hiểu.

Xem Video Cô gái mặc áo dài trắng nằm ngủ dưới gốc cây gây xôn xao:

[mecloud]Wkvmo0VELH[/mecloud]

Về mặt ý tưởng chung của cả dự án, đó là "Từ điểm này đến điểm kia - From. to.", tức là những nghệ sỹ trong dự án này đều có mối quan tâm chung đến sự chuyển động, sự biến đổi, có thể là từ nơi này đến nơi kia, có thể là sự biến đổi về thời gian hay khí hậu.

Mỗi một nghệ sỹ có 1 ý tưởng khác nhau và 1 cách trình diễn khác nhau. Và khi chương trình chưa hoàn thành thì bất kỳ một nghệ sĩ nào cũng không lên tiếng về hành động và việc làm của mình.

Tìm hiểu thêm, màn trình diễn theo thể loại này đã được trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Do vậy, nó còn khá mới mẻ và khó tránh được sự hoài nghi của mọi người.

Clip: Youtube

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news