Tin mới

Xôn xao lan Hồng Bồng Lai chỉ cao 7 cm nhưng được bán với giá cả tỷ đồng

Thứ ba, 30/03/2021, 20:09 (GMT+7)

Thêm một vụ giao dịch các giống lan nữa khiến dư luận phải xôn xao. Lần này, phi vụ giao dịch loại lan Hồng Bồng Lai được bán với giá 1,6 tỷ đồng được diễn ra taị Nghệ An.

Thời gian gần đây, dư luận không khỏi tò mò và thắc mắc về những phi vụ giao dịch lan đột biến có giá trị cả chục tỷ hay trăm tỷ đồng. Khi làn sóng lan đột biến chưa hề lắng xuống thì mới đây lại có thêm một vụ giao dịch cả tỷ đồng nữa.

Trên MXH xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh giao dịch mua bán cành lan Hồng Bồng Lai 7cm tại câu lạc bộ hoa lan Yên Thành (Nghệ An). Giá trị vụ giao dịch này lên đến 1,6 tỷ đồng.

Vụ giao dịch lan Hồng Bồng Lai trị giá đến 1,6 tỷ đồng khiến MXH xôn xao. Ảnh: VNN
Vụ giao dịch lan Hồng Bồng Lai trị giá đến 1,6 tỷ đồng khiến MXH xôn xao. Ảnh: VNN

Chia sẻ với Tiền Phong, ông Trần Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn có diễn ra vụ giao dịch này.

Ông Cảnh cho biết vụ việc đã diễn ra hơn 1 tháng và chỉ nắm qua thông tin, còn các vấn đề pháp lý thì địa phương không nắm được. 

Được biết, người bán cây lan là anh Trần Đình Luật (trú xóm Đồng Bào 1, xã Mã Thành). Anh Luật là người kinh doanh và có vườn lan khá lớn. Trước đây, vườn của anh Luật cũng bán lan nhưng với giá vài triệu đồng.

Anh Trần Đình Luật, người tham gia vụ giao dịch lan Hồng Bồng Lai kể trên. Ảnh: Internet
Anh Trần Đình Luật, người tham gia vụ giao dịch lan Hồng Bồng Lai kể trên. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Luật cho biết mình đã làm việc với cơ quan công an và Chi cục thuế huyện Yên Thành.

“Chúng tôi mua bán đàng hoàng, không lừa dối để làm gì. Hôm nay, tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế. Đây là việc thuận mua, vừa bán chứ không có vấn đề gì cả. Cây lan cũng là sản phẩm nông sản mà tôi nuôi trồng. Luật pháp cũng chưa có qui định cụ thể nào về việc nộp thuế trường hợp này”, anh Luật nói.

Cây lan chỉ cao 7 cm nhưng có trị giá hàng tỷ đồng. Ảnh: Internet
Cây lan chỉ cao 7 cm nhưng có trị giá hàng tỷ đồng. Ảnh: Internet

Chiều cùng ngày, thông tin từ đoàn Chi Cục thuế khu vực Bắc Nghệ II (thuộc Cục thuế tỉnh Nghệ An) cho biết, sáng nay, đoàn đã đến nhà anh Luật kiểm tra và lập biên bản trước việc bán lan đột biến, sau đó xin ý kiến để xử lý vụ việc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news