Sau ồn ào ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo dành phần lớn thời gian cũng như công sức của mình để phát triển và đẩy mạnh thương hiệu TNI King Coffee.
Với tham vọng đưa 'con cưng' của mình trở thành tập đoàn hoạt động mạnh và tiên phong trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang dần hiện thực hóa tham vọng của mình.
Cách đây không lâu, 'con cưng' của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức góp dấu chân vào thị trường trà hòa tan. Đây được xem là một trong những bước đi táo bạo và đầy bản lĩnh của 'nữ tướng' Trung Nguyên một thời.
Đem theo nhiều kỳ vọng với sản phẩm được trình làng chính là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, bà Lê Hoàng Diệp Thảo dường như đã đánh trúng vào tâm lý 'nhanh-ngon-tiện lợi', cũng là xu hướng chung của mọi người trong xu hướng số hóa hiện nay.
Dù chỉ mới trình làng nhưng sản phẩm đặc biệt này của TNI King Coffee đã sở hữu kênh phân phối rộng khắp từ các hệ thống siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi, các quán và hệ thống kênh thương mại điện tử trên toàn quốc.
Không chỉ tập trung vào thế mạnh của mình là cafe, bà Thảo cũng đã 'đá sân' sang nhiều ngành khác như nước uống đóng trai, trà sữa hòa tan...
Theo đúng như lộ trình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo dự tính sẽ từng bước xây dựng dãy phẩm đa dạng nhằm quảng bá những 'chất riêng' của Việt Nam ra thị trường thế giới.
Mặc dù cũng đã có nhiều thành tựu đáng nể ngay khi mới trình làng, nhưng không thể không phủ nhận việc sản phẩm mới của bà Thảo hiện đang phải cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi đã có chỗ đứng vững chắc nhiều năm trên thị trường như trà Lipton, CoZy...
Không hổ danh từng là 'bóng hồng quyền lực' của Tập đoàn Trung Nguyên một thời, hậu ly hôn, bà Thảo đang từng bước cho thấy bản lĩnh và tư duy kinh doanh của mình khi đã đặt được những viên gạch đầu tiên trong hành trình gây dựng nên đế chế TNI của riêng mình.
Chỉ sau gần 5 năm, 'con cưng' của bà Thảo hiện đã có mạng lưới phân phối trên toàn cầu và đa dạng ở các sản phẩm.
Các sản phẩm của King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Trung, Sing, Hàn...
Cũng áp dụng chiêu thức kinh doanh của chồng cũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã triển khai mô hình nhượng quyền WeHome Café.
Mô hình này được biết đến như một hình thức quán cafe thu nhỏ nhưng lại sở hữu mọi công năng như một quán cafe chuyên nghiệp.
Song hành cùng với việc hoạch toán và đưa ra lộ trình tiến đến tham vọng của mình, bà Thảo cũng là một trong những nữ doanh nhân có những đóng góp tích cực khi xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp.
Bà Thảo cũng được xem là một trong những 'nữ tướng' có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến không chỉ phụ nữ mà đông đảo giới trẻ trong hành trình khám phá bản thân và nuôi khát vọng khởi nghiệp, khẳng định mình trên thương trường.
Nói về dự án giúp cho 100.000 người phụ nữ khởi ngiệp, bà Thảo khẳng định 'Tôi cần phải hoàn thiện mô hình này, làm thật là tốt trước khi nhân rộng ra quốc tế'.